การใช้อาหารเสริมโปรตีนอย่างมีเหตุผลในความเกี่ยวข้องของผู้สูงอายุเกี่ยวกับกลไกระบบทางเดินอาหาร Pmc

แม้ว่าอัตราการเสียชีวิตไม่ได้ลดลงด้วยการเสริมโปรตีนและพลังงานโดยรวม แต่พบว่ามีความเสี่ยงลดลงในผู้เข้าร่วมที่ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอที่การตรวจวัดพื้นฐาน และในผู้ที่มีภาวะผู้สูงอายุซึ่งโดยทั่วไปต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล นอกจากนี้ การเพิ่มของน้ำหนักและการบริโภคสารอาหารดูเหมือนจะดีขึ้นด้วยการเสริมโปรตีนและพลังงาน แม้ว่าอาหารเสริมโปรตีนและพลังงานจะใช้กันอย่างแพร่หลายในโรงพยาบาล มีการทดลองเพียงไม่กี่ชิ้นที่พยายามเปลี่ยนความหนาแน่นของสารอาหารหรือความหลากหลายของอาหารปกติ ซึ่งอาจดีกว่าอาหารเสริม นอกจากนี้ การทดลองบางชิ้นยังรายงานปัญหา เช่น การขาดความสม่ำเสมอและการรบกวนระบบทางเดินอาหารด้วยอาหารเสริม ผลการศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นผลกระทบโดยตรงของการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นต่อมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันและความหนาแน่นของกระดูกของประชากรสูงอายุ เวย์โปรตีนเป็นผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุในการเพิ่มน้ำหนัก รายการชีสและโยเกิร์ตเป็นตัวอย่างของอาหารสองประเภทที่อุดมไปด้วยเวย์โปรตีน

โปรตีนคอลลาเจน โดยเฉพาะโปรตีนหลายชนิด (ซึ่งเป็นคอลลาเจนจากแหล่งต่างๆ เช่น เนื้อวัว ไก่ ปลา และไข่) อาจมีผลกระทบอย่างมากต่อสุขภาพและความมีชีวิตชีวาของผู้สูงอายุ หากคุณกำลังมองหาโปรตีน วิตามินหลัก และแร่ธาตุครบวงจร คุณอาจต้องการลองใช้ผงนี้ดู ด้วยรสชาติโกโก้ธรรมดาที่มีรสชาติเป็นธรรมชาติ ทำให้อร่อยและไม่หวานจนเกินไป แม้ว่าจะใช้สตีวิออลไกลโคไซด์ในส่วนผสมก็ตาม นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ใช้เวลาและความพยายามเพียงเล็กน้อยในการผสม แม้ว่าจะผสมในเครื่องปั่นได้ดีกว่า และในที่สุดก็ได้การปั่นที่นุ่มนวลและน่าพึงพอใจในที่สุด หากคุณไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ของผงโปรตีนที่มีรสหวานเทียมที่ผ่านการแปรรูปมากเกินไป อันนี้อาจเหมาะสำหรับคุณ มีรสโกโก้ที่อร่อยมาก รสชาติเป็นธรรมชาติ และไม่หวานเกินไป อย่างที่เราคาดหวังได้จากการผสมผสานที่ใช้น้ำตาลมะพร้าวไม่ขัดสีเป็นสารให้ความหวานเพียงอย่างเดียว เราทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยอดนิยมนี้เพื่อค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดในตลาด ค้นพบวิธีใช้อย่างปลอดภัย และเมื่อใดที่ควรขอคำแนะนำ

Protein supplements for the elderly

หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนที่ดูดซึมได้ช้ากว่าเวย์ เราขอแนะนำ Elite Casein Protein Powder ของ Dymatize เช่นเดียวกับเวย์ เคซีนเป็นแหล่งโปรตีนจากนมที่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีกว่า ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไปที่มีความต้องการแคลเซียมสูงกว่า อันนี้ประกอบด้วยแคลเซียม 45% ที่น่าประทับใจและโปรตีนสมบูรณ์ 25 กรัมต่อมื้อ ด้วยโปรตีนจากพืช 20 กรัมจากถั่วลันเตา เมล็ดแฟลกซ์ เมล็ดฟักทอง และเมล็ดเจีย เราชอบผงโปรตีนมังสวิรัติ Superfood ของ KOS ที่เป็นผงโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้หญิง การผสมผสานโปรตีนรูปแบบต่างๆ เหล่านี้เข้าด้วยกันจะทำให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด เนื่องจากทำจากพืช เราจึงชอบที่มันมีเส้นใยสามกรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค โปรตีนและไฟเบอร์ช่วยส่งเสริมความอิ่ม ดังนั้นตัวเลือกนี้จึงเป็นส่วนเสริมที่ดีเยี่ยมสำหรับสมูทตี้มื้อเช้าที่ให้คุณทานได้จนถึงมื้อเที่ยงหรือของว่างยามเช้า ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุนั้นมีอาหารหลากหลายประเภท ตัดสินใจจากสิ่งที่คุณชอบและสิ่งที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าดีต่อสุขภาพหัวใจและความเป็นอยู่โดยรวมของคุณ หากคุณมีความกระตือรือร้นมากอยู่แล้ว คุณอาจต้องปรับปริมาณโปรตีนเพื่อให้มีกิจกรรมที่สูง ปรับปรุงสุขภาพของคุณและรักษามวลกล้ามเนื้อด้วยการเสริมอาหารด้วยโปรตีนที่เพียงพอ เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง ผู้สูงอายุควรมองหาแหล่งโปรตีนที่ย่อยและดูดซึมได้ง่าย เช่น เวย์โปรตีน คอลลาเจนเปปไทด์ และโปรตีนจากพืช เช่น โปรตีนถั่ว หรือโปรตีนจากข้าว เมื่อมองหาอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ การพิจารณาประเภทของโปรตีนที่ใช้เป็นสิ่งสำคัญ แหล่งโปรตีนบางชนิด เช่น เวย์และเคซีน จะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายกว่า และสามารถช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้ แหล่งโปรตีนอื่นๆ เช่น ถั่วเหลืองและโปรตีนถั่ว มาจากพืช และอาจดีกว่าสำหรับผู้สูงอายุที่มีข้อจำกัดด้านอาหารหรือแพ้อาหาร นอกจากนี้ สิ่งสำคัญคือต้องมองหาอาหารเสริมที่มีน้ำตาลและสารเติมแต่งต่ำ และมีวิตามินและแร่ธาตุสูง

อาหารเสริมที่พบมากที่สุดคือประเภท I, II และ III หรือผสมกัน เนื่องจากประเภทที่ 1 เป็นส่วนประกอบเกือบ 90% ของคอลลาเจนในร่างกายของเรา นี่จึงเป็นอาหารเสริมที่แนะนำบ่อยที่สุด นอกจากนี้ การใช้งานจริงของอาหารเสริมใดๆ ก็ตามคือการทดแทนสิ่งที่สูญเสียไปตามธรรมชาติตามวัย และคอลลาเจนส่วนใหญ่ที่เราสูญเสียไปคือประเภทที่ 1 แม้ว่าจะไม่มีข้อเสียสำหรับผลิตภัณฑ์แบบผสมหรือแบบผสม แต่เวอร์ชันใดก็ตามที่คุณทานควรมี เปอร์เซ็นต์ของ Type I ที่สูงกว่ามากเพื่อประโยชน์สูงสุดในการเติมเต็มคอลลาเจนชนิดนั้นในร่างกาย มีอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนตามธรรมชาติ และยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนรูปแบบอื่นๆ เช่น แคปซูลและของเหลว นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่เรียกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนวีแกนในท้องตลาด และจริงๆ แล้วไม่มีคอลลาเจนเลย (คอลลาเจนโดยธรรมชาติแล้วไม่ใช่วีแกน) แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้กลับประกอบด้วยส่วนผสมอื่นๆ ที่กล่าวกันว่าช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ทุกคนประสบกับการสูญเสียกล้ามเนื้อจำนวนหนึ่งเมื่ออายุมากขึ้น แต่ด้วยภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย การสูญเสียกล้ามเนื้อนี้จะเกิดขึ้นเร็วขึ้น ข่าวดีก็คือ มีวิธีการรักษาและแม้กระทั่งแก้ไขผลกระทบของอาการดังกล่าวได้ หากคุณเคยประสบกับกล้ามเนื้ออ่อนแรง ความอดทนลดลง หรือมีอาการอื่นๆ ของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรดติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ พวกเขาสามารถวินิจฉัยอาการและพัฒนาแผนการรักษาเพื่อให้คุณฟื้นฟูการสูญเสียกล้ามเนื้อและปรับปรุงอาการของคุณ โรคนี้สามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อคุณภาพชีวิตของคุณ คุณอาจสามารถแก้ไขผลกระทบของอาการนี้ได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต หากคุณไม่ทำการเปลี่ยนแปลงที่แนะนำ โรคนี้จะทำให้กล้ามเนื้อของคุณอ่อนแอลงต่อไป เมื่อเวลาผ่านไป คุณอาจต้องได้รับการดูแลแบบเต็มเวลาเพื่อใช้ชีวิต การศึกษาในปี 2018 กับผู้เข้าร่วม 142 คนระบุว่าปริมาณ L-arginine สูงถึง 30 กรัม (กรัม) ต่อวันนั้นปลอดภัยในผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ ผู้เข้าร่วมในการศึกษายอมรับอาหารเสริม 15–30 กรัมโดยไม่มีผลข้างเคียง ร่างกายของคุณเก็บครีเอทีนไว้เป็นฟอสโฟครีเอทีนในกล้ามเนื้อเป็นหลักซึ่งใช้เป็นพลังงาน เป็นผลให้ผู้คนรับประทานครีเอทีนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬาและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ

Protein supplements for the elderly

เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นมให้โปรตีนอย่างที่คุณอาจทราบ แต่คุณยังสามารถได้รับมากมายจากแหล่งพืช เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช ถั่วเหลือง และธัญพืชไม่ขัดสี ผงนี้ยังมีส่วนผสมของเอนไซม์ย่อยอาหารอีกด้วย โปรดทราบว่าเอนไซม์ย่อยอาหารมักไม่จำเป็นสำหรับผู้ที่ไม่มีปัญหาด้านสุขภาพที่เป็นอุปสรรคต่อการผลิตเอนไซม์ย่อยอาหารตามธรรมชาติ นอกจากนี้ อย่าลืมแสดงรายชื่อส่วนผสมให้ผู้ให้บริการดูแลสุขภาพตรวจสอบสารก่อภูมิแพ้หรือปฏิกิริยาที่อาจเกิดขึ้นกับยาหรืออาหารเสริมอื่นๆ ของคุณ โปรดทราบว่าการเลือกนี้ไม่ได้รับการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างชัดเจนว่ามีสารปนเปื้อนและส่วนผสมที่ถูกต้องหรือไม่ ผู้สูงอายุจะได้รับโปรตีน 20 กรัมจากไข่ 1 ชิ้น ขนมปังกับเนยถั่ว 1 ชิ้น และนมถั่วเหลือง 1 แก้ว เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนในอาหาร ผู้ทานมังสวิรัติสามารถเลือกซีเรียลที่มีโปรตีนเป็นอาหารเช้าแทนไข่ และสามารถปรุงในนมถั่วเหลืองแทนน้ำได้ หากคุณอายุเกิน 70 ปี และปกติจะทานแค่ขนมปังปิ้งและแยมเป็นอาหารเช้า คุณอาจต้องการเพิ่มโปรตีนในมื้ออาหารของคุณ แม้ว่าโปรตีนในมื้อเช้าจะเป็นความคิดที่ดีสำหรับคนทุกวัย แต่การวิจัยชี้ให้เห็นว่าการรับประทานอาหารในปริมาณที่เหมาะสมในแต่ละวันนั้นมีความสำคัญมากกว่าในการรักษาสุขภาพที่ดีเมื่อคุณอายุเกิน 70 ปี ถั่วมีแคลอรี่สูง แต่การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการรับประทานอาหารในปริมาณเล็กน้อยแทนของว่างอื่นๆ อาจทำให้น้ำหนักขึ้นได้น้อยลงจริงๆ การรับประทานอาหารเหล่านี้หลายครั้งต่อสัปดาห์ยังช่วยลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวายได้อีกด้วย ตัวอย่างของเครื่องดื่มโภชนาการเหลวใส ได้แก่ SureⓇ Clear, BoostⓇ Breeze และ Premier ProteinⓇ Clear Liquid Protein Drink

ด้วยเหตุนี้ ผู้สูงอายุจึงนิยมใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเฉพาะอย่างซึ่งมักจะเป็นการเตรียมทางการค้าอย่างกว้างขวาง เมื่อเป้าหมายคือเพื่อรักษาน้ำหนักตัวและโภชนาการโดยทั่วไป แทนที่จะเสริมสร้างกล้ามเนื้อโครงร่างและการทำงานโดยเฉพาะ สิ่งเหล่านี้มักจะอยู่ในรูปแบบของส่วนผสมของสารอาหารหลักในเครื่องดื่มที่มีโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต 1–1.5 กิโลแคลอรี/มล. แม้ว่าแนวทาง “Food First” เหล่านี้อาจเพียงพอแล้ว แต่อาจเป็นเรื่องยากที่จะนำไปใช้เนื่องจากต้นทุนของอาหาร หรือข้อจำกัดด้านเวลา/บุคลากร/ความสะดวกสบาย และไม่ประสบความสำเร็จเสมอไป ด้วยเหตุนี้ ผู้สูงอายุจึงแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกันมากขึ้น เพื่อใช้เพื่อเพิ่มปริมาณพลังงานทั้งหมด (เมื่อต้องกังวลเรื่องการลดน้ำหนักแบบเป็นอันตราย) และเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน อาหารเสริมที่มีสารอาหารหลักแบบผสมจะใช้สำหรับประเภทแรก ในขณะที่อาหารเสริมที่มีโปรตีนบริสุทธิ์หรือมีโปรตีนสูงมากจะถูกใช้โดยเฉพาะสำหรับประเภทหลัง มีตัวเลือกโปรตีนมากมายสำหรับรุ่นเบบี้บูมเมอร์และผู้สูงอายุ ความหลากหลายถือเป็นสิ่งสำคัญในการบริโภคโปรตีนในแต่ละวัน คุณต้องการรวมกลุ่มอาหารประเภทต่างๆ ไว้ในอาหารของคุณ เนื่องจากโปรตีนหลายประเภทสามารถให้คุณค่าทางโภชนาการได้มากกว่าหนึ่งวัตถุประสงค์ ตัวอย่างเช่น อาหารทะเลบางชนิด เช่น ปลาแซลมอน อุดมไปด้วยโอเมก้า three ในขณะที่ธัญพืชเต็มเมล็ดสามารถให้เส้นใยในระดับสูงเพื่อช่วยในการย่อยอาหาร กรีกโยเกิร์ตเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงและมีโปรไบโอติกเพื่อส่งเสริมสุขภาพลำไส้ของคุณ เนื่องจากคุณประโยชน์มากมาย อาหารหลายชนิดที่มีโปรตีนสูงจึงมีประโยชน์ในการส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของคุณด้วย จากวรรณกรรมที่มีอยู่ Pasquariello รายงานว่าการเพิ่มโปรตีนทุกชนิด (รวมถึงผงโปรตีนจากสัตว์และพืช) ลงในอาหารจะมีประโยชน์ในการลดน้ำหนักและไขมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทดแทนแหล่งแคลอรี่อื่นๆ (เช่น คาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน) เธอเสริมว่าการฝึกความต้านทานที่ทำควบคู่กันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ผงโปรตีนจากพืชประกอบด้วยโปรตีนที่มาจากส่วนผสม เช่น ถั่ว ข้าว ฟักทอง และปอ Pasquariello ตั้งข้อสังเกตว่าแหล่งที่มาเหล่านี้ไม่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน ด้วยเหตุนี้ “[พวกมัน] จะต้องนำมารวมกันเพื่อให้ได้กรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน” เธออธิบาย

การทำโปรตีนเชคของคุณเองที่บ้านช่วยให้คุณควบคุมสิ่งที่จะเกิดขึ้นในแก้วได้ ลองผสมผงโปรตีนหนึ่งช้อนกับของเหลวใดก็ได้ (เช่น นมหรือน้ำ) หากคุณใช้เครื่องปั่น คุณสามารถเพิ่มส่วนผสมอื่นๆ เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการได้มากขึ้น เช่น ผลไม้หรือผัก Ehsani ยังแนะนำให้รวมแหล่งไขมันที่ดีต่อสุขภาพไว้ในโปรตีนเชคของคุณด้วย “สำหรับไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ให้เพิ่มเจีย เมล็ดแฟลกซ์ หรือวอลนัทลงในสมูทตี้ของคุณ” เธอกล่าว โดยอธิบายว่าอาหารเหล่านี้ล้วนให้กรดไขมันโอเมก้า three ที่ต้านการอักเสบได้ โปรตีนเชคจากพืชนี้ไม่เพียงแต่ให้โปรตีนที่ทรงพลังเท่านั้น แต่ Amidor ยังชี้ให้เห็นว่ามันให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิดรวมถึงโอเมก้า three มังสวิรัติด้วย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับ “ผู้ใหญ่ที่ต้องการแหล่งโปรตีนวีแกนหรือนักกีฬาที่ต้องการแหล่งโปรตีนด่วน” เธอกล่าว การต้านทานอะนาโบลิกเป็นคำที่ใช้อธิบายการตอบสนองที่ลดลงของกล้ามเนื้อโครงร่างต่อสิ่งเร้าอะนาโบลิก (เช่น การกลืนโปรตีนหรือการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน) อาจเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้สูงอายุ ตัวอย่างเช่น สำหรับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านทาน ผู้สูงอายุต้องการปริมาณการออกกำลังกายที่มากกว่าผู้ใหญ่ที่อายุน้อยกว่าถึงสามเท่าเพื่อให้ได้รับการตอบสนองแบบอะนาโบลิกที่คล้ายกัน7 นอกจากนี้ ผู้สูงอายุยังต้องการปริมาณโปรตีนหลังการออกกำลังกายที่มากกว่า (0.four กรัม/กก.) ) มากกว่าที่ผู้ใหญ่อายุน้อยต้องการ (0.24 กรัม/กก.) เพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อให้สูงสุด (อัตราการเติบโตของกล้ามเนื้อ)8 ตัวอย่างเช่น ผู้ใหญ่ที่มีน้ำหนัก 75 กก. จะต้องได้รับโปรตีนในปริมาณ 18 กรัม เทียบกับ 30 กรัม ปริมาณที่ต้องการโดยผู้สูงอายุที่มีมวลเท่ากันเพื่อที่จะเอาชนะความต้านทานต่ออะนาโบลิก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากอย่างไม่ต้องสงสัยสำหรับผู้สูงอายุในการดำเนินมาตรการเพื่อเอาชนะการต่อต้านอะนาโบลิกเพื่อรักษากล้ามเนื้อโครงร่างตามอายุ Creatine เป็นสารประกอบกรดอะมิโนที่ไม่ใช่โปรตีนตามธรรมชาติ ประมาณครึ่งหนึ่งของความต้องการครีเอทีนในแต่ละวันมาจากอาหาร ส่วนใหญ่อยู่ในเนื้อแดงและอาหารทะเล (112) และอีกครึ่งหนึ่งถูกสังเคราะห์จากภายนอกในไตและตับ (113) Creatine ส่วนใหญ่ถูกเก็บไว้ในกล้ามเนื้อ (95%) ~2/3 อยู่ในรูปของ PCr และส่วนที่เหลือเป็น Creatine อิสระ ประมาณ 1%-2% ของครีเอทีนในกล้ามเนื้อจะถูกสลายไปเป็นครีเอตินีนและถูกขับออกทางปัสสาวะในแต่ละวัน (114, 115) ดังนั้นร่างกายจึงต้องเติมครีเอทีนประมาณ 1-3 กรัมต่อวัน เพื่อรักษาครีเอทีนไว้ตามปกติ และเพื่อให้ได้พลังงานอิสระจากแคแทบอลิซึม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมวลกล้ามเนื้อ (116) นักวิทยาศาสตร์ด้านผู้สูงอายุที่ศึกษาเรื่องความชราได้ตีพิมพ์ผลการศึกษาใน Experimental Gerontology ที่ระบุว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนส่งเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ หากผลลัพธ์ยังคงอยู่ การเสริมเวย์โปรตีนอาจเป็นหนทางที่มีแนวโน้มในการปรับปรุงสุขภาพของผู้สูงอายุ

แม้ว่าคุณอาจได้รับโปรตีนตามปริมาณที่แนะนำต่อวันในวัยผู้ใหญ่ตอนต้นและวัยกลางคน แต่การเปลี่ยนแปลงความอยากอาหารและการรับประทานอาหารในช่วงบั้นปลายของชีวิตอาจส่งผลให้ได้รับสารอาหารหลักนี้ไม่เพียงพอ คุณอาจไม่ได้รับคุณค่าที่เพียงพอจากโปรตีนที่คุณบริโภค ถึงแม้จะแร็พได้แย่ แต่ก็ไม่เป็นไรสำหรับคนรักเนื้อสัตว์ที่จะเพลิดเพลินกับเนื้อวัว เนื้อแกะ หรือหมูเป็นครั้งคราว เนื้อแดง three ออนซ์จะทำให้คุณได้รับโปรตีน 22 กรัม เลือกประเภทเนื้อไม่ติดมัน เช่น เนื้อสันนอก เนื้อสันใน และเนื้อชิ้นบน ดูขนาดส่วนของคุณด้วย สามออนซ์มีขนาดประมาณสำรับไพ่ มังสวิรัติรู้เคล็ดลับนี้มานานหลายปีแล้ว ถั่วเหลืองมีโปรตีนมาก สี่ออนซ์บรรจุ 29 กรัม มากกว่าสเต็ก three ออนซ์ และนมถั่วเหลืองก็มีโปรตีนเกือบเท่ากับนมประเภทนี้ ถั่วเหลืองมีฮอร์โมนเอสโตรเจนจากพืชชนิดหนึ่ง แต่การรับประทานอาหารในปริมาณปกติจะไม่ทำให้ฮอร์โมนของคุณทำงานผิดปกติ หากคุณใช้ฮอร์โมนบำบัดหรือเคยเป็นมะเร็งเต้านม โปรดปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือผงจากถั่วเหลือง

การศึกษาจำนวนมากที่ประเมินผลกระทบของการเสริมโปรตีนหรือกรดอะมิโนต่อภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยยังมีผลน้อยและมีการประเมินอาหารเสริมต่างๆ เพื่อเพิ่มพลังชีวสถิติของการทดลองทางคลินิกที่ควบคุมด้วยยาหลอก เราได้ทำการวิเคราะห์เมตต้าเพื่อประเมินความสามารถของการเสริมโปรตีนหรือกรดอะมิโนเพื่อเพิ่มมวลร่างกายไร้ไขมันหรือความแข็งแรงของกล้ามเนื้อขาในผู้ป่วยสูงอายุ ผลลัพธ์เหล่านี้บ่งชี้ว่าอาหารเสริมกรดอะมิโน/โปรตีนไม่ได้เพิ่มมวลร่างกายและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมากกว่ายาหลอกในประชากรสูงอายุที่หลากหลายอย่างมีนัยสำคัญ เป็นที่รู้กันว่าอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อจะลดลงตามอายุ การศึกษาในผู้สูงอายุพบว่าผู้ที่บริโภคกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดที่มีลิวซีนในเปอร์เซ็นต์สูงร่วมกับการออกกำลังกาย มีอัตราการสังเคราะห์กล้ามเนื้อเร็วกว่าผู้ที่บริโภคเวย์โปรตีน ผลการศึกษาพบว่าไม่มีประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อจากโปรตีนชนิดใดๆ ในขณะที่ผู้สูงอายุอยู่ประจำที่และไม่ได้ใช้งาน ทั้งสองกลุ่มสูญเสียมวลขา (LLM) อย่างไรก็ตาม เมื่อกลับมาออกกำลังกายอีกครั้ง พบว่าเวย์โปรตีนมีประโยชน์มากที่สุดในการสร้างกล้ามเนื้อโครงร่างใหม่ นอกจากนี้การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าคอลลาเจนเปปไทด์ไม่มีประโยชน์อย่างยิ่งในการเป็นอาหารเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ ในบรรดาอาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ การศึกษาขนาดเล็กแสดงให้เห็นว่าเวย์โปรตีนอาจมีข้อได้เปรียบในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ในการศึกษาชิ้นหนึ่ง นักวิจัยจาก Human Performance Laboratory แห่งมหาวิทยาลัยคอนเนตทิคัตแบ่งชายและหญิง 63 คนออกเป็นกลุ่มที่ได้รับอาหารเสริมจากถั่วเหลือง อาหารเสริมเวย์ หรืออาหารเสริมคาร์โบไฮเดรต ตลอดระยะเวลาการฝึกเก้าเดือน นักวิจัยพบว่าผู้ที่รับประทานเวย์โปรตีนจะมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลายกิโลกรัมมากกว่าผู้ที่รับประทานอาหารเสริมอื่นๆ ตามบทความปี 2013 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร American College of Nutrition

แอนโทนี่ยังให้อาหารเสริมโปรตีน 5 เต็ม 5 สำหรับรสชาติและการละลาย มีให้เลือกหลายรสชาติ แต่เขาลองรสช็อกโกแลตร้อนเปปเปอร์มินท์ “เป็นเช่นนั้นเอง สิ่งที่คุณต้องมีคือวิปครีมและมาร์ชเมลโลว์เพื่อทำให้ฉากนี้สมบูรณ์ ตัวเลือกรสชาติอร่อยอื่นๆ ได้แก่ สตรอเบอร์รี่มิลค์เชค เนยถั่ววานิลลา มอคค่า และแพนเค้กบลูเบอร์รี่ เราทดสอบและทบทวนผลิตภัณฑ์ด้านฟิตเนสโดยใช้วิธีการอิสระแบบหลายประเด็น หากคุณใช้ลิงก์ของเราเพื่อซื้อสินค้า เราอาจได้รับค่าคอมมิชชัน อ่านการเปิดเผยข้อมูลของเรา RDA US ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ; สำหรับผู้ใหญ่มากกว่าเด็ก และอาจสูงกว่าสำหรับสตรีที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรด้วยซ้ำ ในปี 1931 Albert Szent-Györgyi และเพื่อนนักวิจัย Joseph Svirbely สงสัยว่าจริงๆ แล้ว “กรดเฮกซูโรนิก” คือวิตามินซี และได้ให้ตัวอย่างแก่ Charles Glen King ซึ่งพิสูจน์ว่าฤทธิ์ของมันสวนทางกับโรคเลือดออกตามไรฟันในการทดสอบ scorbutic ในหนูตะเภาที่มีมายาวนาน ในปี 1937 Szent-Györgyi ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์จากการค้นพบของเขา ในปี 1943 Edward Adelbert Doisy และ Henrik Dam ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์ จากการค้นพบวิตามินเคและโครงสร้างทางเคมีของวิตามินเค

ถึงเวลาที่จะแยกเชคเกอร์ออกและอ่านคำแนะนำเกี่ยวกับผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนัก ตามการศึกษาล่าสุดจากวารสาร Experimental Gerontology อาหารเสริมเวย์โปรตีนอาจมีประโยชน์ในวัยชรา นักวิจัยจากบราซิลระบุว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนส่งเสริม “การสังเคราะห์โปรตีนในผู้สูงอายุ” การศึกษาเหล่านี้รวมถึงการแทรกแซงของการเสริมโปรตีน (กรดอะมิโนจำเป็นที่อุดมด้วยลิวซีน, EAA; เวย์โปรตีน) [36,37,38,39,40,41,42] ในการศึกษาหนึ่ง ผู้เข้าร่วมเข้ารับการรักษาเป็นเวลา 3 เดือนโดยใช้ยาคาเทชินร่วมกับอาหารเสริมโปรตีน [37] ปริมาณโปรตีนที่สั่งโดยการศึกษาเหล่านี้อยู่ระหว่าง 1.0 ถึง 1.8 กรัม/กก./น้ำหนักตัว/วัน สำหรับกลุ่มควบคุม สำหรับกลุ่มควบคุม โดยทั่วไปปริมาณโปรตีนจะอยู่ระหว่าง 0.8 ถึง 1.zero กรัม/กก./น้ำหนักตัว/วัน [36, 38,39,forty ,41,42]. เมื่อเราอายุมากขึ้น ความเสี่ยงในการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อก็จะเพิ่มขึ้น การวิจัยระบุว่าผู้สูงอายุจะได้รับประโยชน์จากการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากช่วยในการรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง นอกจากนี้ โปรตีนยังมีส่วนร่วมในการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการรักษาความแข็งแรงทางร่างกาย โดยสรุป อาหารเสริมโปรตีนมีประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้สูงอายุในการปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของตนเอง ด้วยการจัดการกับความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคโปรตีนและการให้สารอาหารที่จำเป็นสำหรับสุขภาพของกล้ามเนื้อและกระดูก การเสริมโปรตีนสามารถสนับสนุนผู้สูงอายุในการรักษาความเป็นอิสระและคุณภาพชีวิตได้ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่จะต้องจัดลำดับความสำคัญของการบริโภคโปรตีนและพิจารณานำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนคุณภาพสูงมาใช้ในชีวิตประจำวัน ขณะเดียวกันก็ขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนั้นสอดคล้องกับความต้องการและเป้าหมายด้านสุขภาพของแต่ละคน คุณสมบัติที่โดดเด่นประการหนึ่งของผงโปรตีนจากพืช KOS คือการย่อยได้ แตกต่างจากอาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ ที่อาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบาย เราไม่มีปัญหาดังกล่าวกับ KOS ส่วนผสมจากธรรมชาติและสูตรที่คิดมาอย่างดีดูเหมือนจะสอดคล้องกับร่างกายของเรา ช่วยให้เราได้รับประโยชน์จากการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นโดยไม่มีผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้ เนื้อสัมผัสที่นุ่มนวลและรสชาติที่อร่อยของผลิตภัณฑ์ยังทำให้ง่ายต่อการรวมเข้ากับเครื่องดื่มเชคหรือสมูทตี้ประจำวันของเรา โดยรวมแล้ว ผงโปรตีนจากพืช KOS ได้กลายเป็นพันธมิตรที่เชื่อถือได้ในการเดินทางของเราสู่การสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี โดยให้สารอาหารที่เราต้องการเพื่อการเจริญเติบโตในช่วงปีทองของเรา เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวม อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพสำหรับผู้สูงอายุในการได้รับสารอาหารที่ต้องการ ในบทความนี้ เราได้รวบรวมผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุโดยพิจารณาจากปริมาณสารอาหาร รสชาติ และความสะดวกในการใช้งาน ไม่ว่าคุณกำลังมองหาผงผสมลงในสมูทตี้ตอนเช้าหรือตัวเลือกพร้อมดื่มสำหรับพกพาไปได้ทุกที่ เราก็มีทุกอย่างไว้ให้คุณ

ด้วยเหตุนี้ Ehsani จึงตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณโปรตีนและส่วนผสมที่แน่นอนที่ระบุไว้บนฉลากอาจไม่ถูกต้องทั้งหมด นอกจากนี้ หากคุณเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่านการทดสอบจากบุคคลที่สาม ก็มีความเสี่ยงที่จะมีการปนเปื้อนมากขึ้น “ผงโปรตีนบางชนิดอาจมีส่วนผสมที่เป็นอันตราย เช่น โลหะหนัก” เธอกล่าว “โปรตีนเชคเป็นสารอาหารที่สะดวกและพกพาไปได้ทุกที่ในถ้วยหรือขวด” Roxana Ehsani นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากไมอามีและเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ Virginia Tech กล่าว “พวกมันบริโภคง่ายและให้แหล่งโปรตีนที่ดี” เธอกล่าว โดยสังเกตว่าพวกมันสามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีน ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและความอิ่มแปล้ เพื่อช่วยคุณแยกวิเคราะห์ตัวเลือกต่างๆ ทีมบรรณาธิการของ Forbes Health ได้ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการที่ได้รับการรับรองสองคนและสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของ Forbes ซึ่งเป็นผู้จัดเตรียมโปรตีนเชคที่ดีที่สุดให้กับพวกเขา การจัดอันดับดาวถูกกำหนดโดยทีมบรรณาธิการแต่เพียงผู้เดียว โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ต้นทุน ปริมาณโปรตีน น้ำตาลทั้งหมด การทดสอบโดยบุคคลที่สาม และจำนวนคำแนะนำทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ผลการวิจัยส่วนใหญ่ระบุว่าการรับประทานโปรตีนมากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวันเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ เดฟรีส์ เอ็มซี, บรีน แอล, วอน อัลเมน เอ็ม และคณะ การฝึกความต้านทานน้ำหนักต่ำในระหว่างการลดขั้นตอนจะช่วยลดมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงที่ลดลง และเพิ่มความไวต่ออะนาโบลิกในชายสูงอายุ ตัวแทน Physiol.

ในปี 2559 ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ได้ประกาศภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยเป็นโรคเฉพาะโดยการสร้างรหัสการจำแนกประเภทโรคระหว่างประเทศ (ICD) 10 สำหรับภาวะดังกล่าว การกำหนดนี้ทำให้ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยเป็นโรคที่ต้องรายงานโดยผู้ให้บริการด้านสุขภาพ จึงทำให้การวินิจฉัยและการรักษาโรคเพิ่มมากขึ้น ป้ายกำกับนี้ช่วยแยกแยะมวลกล้ามเนื้อน้อยออกจากโรคที่คล้ายคลึงกัน และช่วยให้นักวิจัยเริ่มรวบรวมข้อมูลอันมีค่าเกี่ยวกับภาวะดังกล่าวได้ แนวโน้มภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยขึ้นอยู่กับอายุของคุณเป็นหลัก อัตราของอาการจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น นอกจากนี้ แนวโน้มของโรคจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสุขภาพและรูปแบบการใช้ชีวิตของคุณ เมื่อคุณอายุมากขึ้น ร่างกายของคุณจะต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงบางอย่างซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ตัวอย่างเช่น ร่างกายของคุณไม่ได้ผลิตโปรตีนในปริมาณเท่ากันที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการการเจริญเติบโต เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น เซลล์กล้ามเนื้อของคุณจะเล็กลง “เมล็ดพืช เนยอัลมอนด์ และน้ำมัน MCT เป็นแหล่งไขมันที่ดีต่อร่างกายเพื่อให้คุณมีพลังงาน อิ่มเอิบ และมีสมาธิ” ไฮแมนเขียน “คอลลาเจนมีคุณสมบัติในการรักษาลำไส้และต่อต้านวัย และฉันพยายามใช้ผัก เช่น บวบแช่แข็งหรือดอกกะหล่ำเพื่อเพิ่มความครีมให้กับสมูทตี้ แทนที่จะพึ่งกล้วยที่มีน้ำตาลสูง” ครีเอทีนอาจเป็นประโยชน์ต่อนักกีฬาที่ต้องการความเร็วระยะสั้นหรือเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เช่น ผู้วิ่งระยะสั้น นักยกน้ำหนัก และนักกีฬาประเภททีม ผงโปรตีน Isopure มีคาร์โบไฮเดรตเป็นศูนย์ มีโปรตีน 25 กรัม และมีหลายรสชาติ นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุสูง เช่น วิตามินซีและสังกะสี ซึ่งช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน เราขอแนะนำรสช็อกโกแลตดัตช์ แต่ก็มีหลายรสชาติให้เลือก

โปรดจำไว้ว่าการรับประทานอาหารมื้อใหญ่สามมื้อในแต่ละวันอาจทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกหนักใจได้ แต่ควรสนับสนุนให้พวกเขากินอาหารและของว่างให้น้อยลงและบ่อยขึ้นแม้กระทั่งก่อนเข้านอนด้วยซ้ำ ส่วนที่มีขนาดเล็กจะดูน่ากลัวน้อยกว่าสำหรับผู้สูงอายุจำนวนมาก โดยสรุป หากผู้สูงอายุหรือสมาชิกในครอบครัวของคุณมีเป้าหมายที่จะเพิ่มการบริโภคโปรตีนในลักษณะที่สะดวกและเหมาะสม Nature’s Bounty Complete Protein แน่นอนว่าคุณสามารถกินโปรตีนที่ “มากเกินไป” ได้ การกินโปรตีนมากกว่าที่คุณต้องการจะไม่ทำให้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นและอาจส่งผลเสียต่อกระเป๋าเงินของคุณ แต่ก็ไม่เป็นอันตราย ตัวเลือกอื่นๆ ก็น่าจะใช้ได้ และคุณคงลำบากใจที่จะสังเกตเห็นความแตกต่างใดๆ อย่างไรก็ตาม เวย์โปรตีนได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ว่าเป็นทางเลือกโปรตีนที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุในระดับที่สูงกว่ามาก เวย์โปรตีนถูกดูดซึมอย่างรวดเร็วและกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าแหล่งโปรตีนอื่นๆ อย่างไรก็ตาม การกระตุ้นนั้นอยู่ได้ไม่นานนัก เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในสองโปรตีนจากนมที่สำคัญ อีกชนิดหนึ่งคือโปรตีนเคซีน เป็นอาหารเสริมโปรตีนชนิดผงที่พบมากที่สุด และได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์จำนวนมากที่สุด

การค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุถือเป็นสิ่งสำคัญในการรักษามวลกล้ามเนื้อ สนับสนุนสุขภาพกระดูก และรับประกันถึงภาวะโภชนาการโดยรวมเมื่อเราอายุมากขึ้น ผงโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกในการเสริมการบริโภคโปรตีนในอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาจประสบปัญหากับการบริโภคโปรตีนให้เพียงพอผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว ด้านล่างนี้ เรามีเคล็ดลับโดยละเอียดสำหรับการผสมผสานผงโปรตีนเข้ากับอาหารของผู้อาวุโส เพื่อให้มั่นใจว่าวลีหลัก “ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ” ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการค้นหาของ Google โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้หญิงบริโภคโปรตีนน้อยกว่าผู้ชาย ในแง่ที่แน่นอนเนื่องมาจากน้ำหนักตัวที่ลดลง และอาจน้อยกว่าเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัวด้วย ผู้หญิงอายุมากกว่า 70 ปีในการศึกษา NHANES ของสหรัฐอเมริกาในปี 2546-2547 บริโภคโปรตีนประมาณ 10% ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมน้อยกว่าผู้ชายในวัยเดียวกัน โดย 50% ของผู้หญิงสูงอายุเหล่านี้รายงานปริมาณโปรตีนในแต่ละวัน ≤0.9 กรัม/กก. น้ำหนักตัวในอุดมคติ/วัน เมื่อเทียบกับผู้ชายที่มีอายุมากกว่าเพียง 25% [16] การบริโภคสตรีที่ลดลงเหล่านี้น่าจะสอดคล้องกับความต้องการที่ลดลง ผลการวิเคราะห์เมตาวิเคราะห์สมดุลไนโตรเจนหลายครั้งระบุว่าผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่ต้องการโปรตีนในอาหารต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมน้อยกว่าผู้ชายประมาณ 10% เพื่อรักษาสมดุลไนโตรเจน [12,13] อาจเป็นเพราะมวลกล้ามเนื้อลดลงเมื่อเทียบกับน้ำหนักตัว อย่างไรก็ตาม มีวิชาที่มีอายุมากกว่าสองสามวิชาในการศึกษาที่ตรวจสอบในการวิเคราะห์เมตาเหล่านั้น และการศึกษาบางชิ้นไม่ได้แสดงความต้องการที่ต่ำกว่าในสตรี [17] แม้ว่าความต้องการโปรตีน/น้ำหนักตัวกก. ของผู้หญิงสูงอายุอาจต่ำกว่าผู้ชายสูงวัย แต่ความแตกต่างดูเหมือนจะไม่มากนัก เพื่อความเรียบง่ายและไม่มีหลักฐานว่าการบริโภคโปรตีนในปริมาณมากหากทำได้จะส่งผลเสียอย่างมาก (ดูด้านล่าง) จึงดูสมเหตุสมผลที่จะคงคำแนะนำการบริโภคโปรตีนที่เป็นกลางทางเพศสำหรับผู้สูงอายุในเวลานี้

เราทุกคนอาจมีสมาชิกในครอบครัวที่สูญเสียอิสรภาพและความสามารถในการดูแลตัวเองเมื่ออายุมากขึ้น น่าเสียดายที่มันเป็นวงจรที่เลวร้าย ยิ่งเราทำน้อยเท่าไร เราก็ทำไม่ได้น้อยลงเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ได้ช่วยอะไรที่เรามักจะสูญเสียความอยากอาหารเมื่ออายุมากขึ้น [16] กิจกรรมที่น้อยลงร่วมกับการบริโภคสารอาหารที่ไม่เพียงพอสามารถลดมวลกล้ามเนื้อได้อย่างมาก เพิ่มโอกาสที่จะเกิดภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ภาวะโภชนาการไม่เพียงพอ และภาวะทุพโภชนาการในผู้สูงอายุ ประมาณ 45% ของผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ที่บ้าน และ 80–100% ของผู้ที่อาศัยอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กมีภาวะขาดสารอาหาร [1] เป็นไปได้ไหมที่เราสามารถพลิกกลับแนวโน้มเหล่านี้ได้เพียงแค่จัดลำดับความสำคัญของโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ? สุดท้ายสำหรับอาหารที่มีโปรตีนสูงคืออาหารเช้าหลัก นั่นก็คือ ไข่ ไข่ต้มสุกขนาดใหญ่ใบเดียวมีแคลอรี่ seventy eight และมีโปรตีนหกกรัม พิสูจน์อีกครั้งว่าบางครั้งสิ่งที่ดีที่สุดก็มาในบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็ก ไข่ราคาไม่แพงและเตรียมง่ายให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย นอกเหนือจากปริมาณโปรตีนสูง สำหรับผู้สูงอายุ อาหารที่มีโปรตีนสูงควบคู่กับการออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการรักษามวลกล้ามเนื้อและน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งจะช่วยรักษากิจกรรมในชีวิตประจำวันและป้องกันการเจ็บป่วยเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน ปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมสามารถมีส่วนสำคัญต่อสุขภาพโดยรวมของคุณได้ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานหลายอย่างในร่างกาย โปรตีนไม่เพียงสนับสนุนการสร้างมวลกล้ามเนื้อของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมเนื้อเยื่อและเซลล์ สร้างอิมมูโนโกลบูลินและแอนติบอดีเพื่อต่อสู้กับการติดเชื้อ และกระตุ้นปฏิกิริยาเมตาบอลิซึม เช่น การย่อยอาหารเพื่อผลิตพลังงาน นอกจากนี้ยังสร้างฮอร์โมน เช่น อินซูลิน ซึ่งมีโครงสร้างในร่างกาย เช่น กระดูกและคอลลาเจน ปรับสมดุลของของเหลวและ pH ตลอดจนขนส่งสารอาหารไปทั่วร่างกาย เช่น น้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอล

‘คุณลองนึกภาพนักล่าและคนเก็บผลไม้เพลิดเพลินกับโยเกิร์ตไขมันต่ำดูไหม’ เขากล่าว แนวทางการอดอาหารแบบเดิมๆ ของเขาคือสิ่งที่ส่งผลให้เขาประสบความสำเร็จด้านกีฬาที่โดดเด่น เมื่อจับคู่กับการออกกำลังกายอย่างหนัก ทำให้เขารู้สึกอ่อนเยาว์และมีสุขภาพดีขึ้นหลายสิบปี ในโลกที่สมบูรณ์แบบ ทุกคนสามารถรับโปรตีนทั้งหมดที่ร่างกายต้องการจากอาหารที่แท้จริง อย่างไรก็ตาม ในโลกแห่งความเป็นจริง การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงเพียงพอต่อความต้องการโปรตีนของร่างกายนั้นไม่สามารถทำได้เสมอไป UNJURY® เป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่เป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับผู้ป่วยโรคอ้วน ผู้ป่วยมะเร็ง ผู้ป่วยลดน้ำหนัก ผู้ป่วยเบาหวาน และผู้สูงอายุที่มุ่งมั่นในการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ได้รับการแนะนำที่โรงพยาบาลยอดนิยมของอเมริกา UNJURY® Medical Quality Protein™ ได้รับการแนะนำที่ศูนย์มะเร็งชั้นนำในอเมริกา เป็นอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นฟูและช่วยรักษาความมีชีวิตชีวา

เป็นเรื่องปกติที่จะลองใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่นๆ ก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนชนิดพิเศษ เนื่องจากมีโปรตีนเช่นกัน SuplenaⓇ โดย AbbottⓇ เป็นสูตรเฉพาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคไตเรื้อรัง แต่ไม่พร้อมสำหรับการฟอกไต มีแคลอรี่ 420 และมีโปรตีน 10.6 กรัม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าแม้แต่หลักเกณฑ์ใหม่เหล่านี้ก็อาจแสดงถึงปริมาณโปรตีนขั้นต่ำที่จำเป็นได้ ผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีนในปริมาณที่สูงขึ้นโดยขึ้นอยู่กับระดับกิจกรรม สถานะโรค และน้ำหนักตัว เอาล่ะ ตอนนี้คุณมีเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ในการเพิ่มปริมาณโปรตีนและเพิ่มการฝึกความต้านทานในกิจวัตรของคุณแล้ว เรามาดูรายละเอียดโปรตีนที่คุณจำเป็นต้องรู้กันดีกว่า Health.com แนะนำว่าการเพิ่ม RDA ส่วนตัวเป็นสองเท่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนที่ต้องการ ในผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 50 ปีซึ่งเพิ่ม RDA เป็นสองเท่า พวกเขาสามารถรักษาและสร้างกล้ามเนื้อได้มากกว่าผู้ที่ไม่ได้เพิ่ม อย่างไรก็ตาม อาจไม่แนะนำสำหรับผู้สูงอายุทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคไตหรือโรคอื่นๆ โปรดตรวจสอบกับผู้ให้บริการดูแลหลักของคุณว่าระดับใดดีที่สุดสำหรับคุณ เหล็กเป็นแร่ธาตุที่จำเป็น เซลล์เม็ดเลือดแดงมีธาตุเหล็ก และการจัดการระดับธาตุเหล็กจะช่วยขจัดความเหนื่อยล้า เพิ่มฮีโมโกลบิน และช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างถูกต้อง เช่นเดียวกับเหล็ก สังกะสีเป็นแร่ธาตุที่สำคัญอีกชนิดหนึ่ง วิตามิน B6 และ B12 พบได้ในเนื้อแดงเช่นกัน วิตามินบี 6 มีประโยชน์ต่อระบบภูมิคุ้มกัน ในขณะที่วิตามินบี 12 มีประโยชน์ต่อระบบประสาทและการรักษาพลังงาน

นักวิจัยกระตือรือร้นที่จะค้นหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ และมีกรดอะมิโนที่จำเป็นสูง ผงโปรตีนถั่วชนิดใหม่ให้โปรตีนไขมันต่ำที่มีการย่อยได้สูง ปราศจากนม ไข่ ถั่วเหลือง แลคโตส กลูเตน และน้ำตาล หากคุณไม่สามารถตอบสนองความต้องการวิตามินในการรับประทานอาหารประจำวันได้ หลายๆ คนใช้เครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เช่น สมูทตี้ โปรตีนเชค หรือเครื่องดื่มเสริมบรรจุกล่อง การกินของว่างหรือเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นประจำ เช่น สมูทตี้หรือเครื่องดื่มเสริมสำหรับผู้สูงอายุสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุเสริมอาหารได้ตามความต้องการทางโภชนาการของพวกเขา เวย์โปรตีนผงมีประโยชน์อย่างมากต่อผู้สูงอายุ ประโยชน์ที่พบบ่อยที่สุดของเวย์โปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ ได้แก่ การป้องกันและฟื้นฟูการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้องกับอายุที่เรียกว่ามวลกล้ามเนื้อน้อย นอกจากนี้ยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด เพิ่มระดับพลังงาน และเพิ่มความคล่องตัวในผู้สูงอายุ อาจช่วยเพิ่มความคล่องตัว – กรดอะมิโนจำนวนมากที่พบในผงเวย์โปรตีนยังช่วยเสริมสร้างเส้นเอ็นและเอ็นส่งผลให้มีความแข็งแรงและคล่องตัวในผู้สูงอายุมากขึ้น

ผู้เข้าร่วมแต่ละคนได้รับการศึกษาสามครั้ง โดยแยกจากกันประมาณ 3–10 วัน ในแต่ละโอกาสจะได้รับอาหารมาตรฐานในคืนก่อน และห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือออกกำลังกายหนักเป็นเวลา 24 ชั่วโมง พวกเขาเข้าร่วมห้องปฏิบัติการในตอนเช้าและได้รับเครื่องดื่มน้ำปรุงแต่งอย่างใดอย่างหนึ่ง (ควบคุม ~ 2 กิโลแคลอรี) เวย์โปรตีน 30 กรัม (120 กิโลแคลอรี) หรือเวย์โปรตีน 70 กรัม (280 กิโลแคลอรี) เครื่องดื่มมีขนาดประมาณ 450 มล. โดยมีเวย์โปรตีนไอโซเลทแบบไม่ปรุงแต่งเกรดอาหาร (สารอาหารปริมาณมาก) ในปริมาณที่แตกต่างกัน โดยละลายในน้ำในปริมาณที่แตกต่างกัน เครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุจะขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านสุขภาพ ปริมาณการบริโภคอาหารในปัจจุบัน และประวัติทางการแพทย์ของคุณ ตามหลักการแล้ว เครื่องดื่มโปรตีนของคุณควรมีโปรตีนมากกว่าคาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน และมีส่วนผสมเทียมน้อยกว่า

การศึกษาทั้งหมดยกเว้นการศึกษาหนึ่งเรื่อง [18] เป็นไปตามรายการ Delphi อย่างน้อย 75% (ตารางที่ 1) การศึกษา eight เรื่องจากทั้งหมด 9 เรื่องเป็นการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มและมีกลุ่มควบคุมด้วยยาหลอก [8], [17], [19], [20], [26]–[29] การทดลองห้าเรื่องประกอบด้วยการวิเคราะห์ความตั้งใจที่จะรักษา [8], [20], [26], [27], [29] ระดับการปฏิบัติตาม 75%–100% ของการศึกษา 8 เรื่องจากทั้งหมด 9 เรื่องตามเกณฑ์ Delphi ชี้ให้เห็นว่าการศึกษาดังกล่าวให้หลักฐานคุณภาพสูง การเบี่ยงเบนของ Coder ถูกคำนวณเป็น zero.93 ซึ่งบ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือที่น่าพอใจระหว่างผู้เขียนโค้ด คุณได้รับโปรตีนจากอาหารในปริมาณที่เพียงพอหรือไม่ หากไม่จำเป็น คุณจำเป็นต้องเสริมโปรตีนในอาหารของคุณ ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างให้กับสมรรถภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณได้ ในสหรัฐอเมริกา โดยทั่วไปอาหารเสริมไม่จำเป็นต้องผ่านการตรวจสอบก่อนวางตลาด เช่นเดียวกับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ การกล่าวอ้างด้านสุขภาพไม่ได้รับการประเมินความถูกต้อง และข้อกำหนดที่ผู้ผลิตปฏิบัติตามหลักปฏิบัติด้านการผลิตที่ดีนั้นเพิ่งจะค่อยๆ ดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบในเดือนมิถุนายน ในแคนาดา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผ่านการทดสอบก่อนวางตลาด Roberta Anding นักโภชนาการทางคลินิกและผู้อำนวยการฝ่ายโภชนาการการกีฬาที่วิทยาลัยแพทยศาสตร์เบย์เลอร์เห็นด้วย และเธอกล่าวว่า “ถ้าคุณถามผู้บริโภคทั่วไปว่าพวกเขาต้องการโปรตีนมากแค่ไหน พวกเขาก็ไม่รู้เลย”

สำหรับการศึกษานี้ซึ่งตีพิมพ์ในวารสาร PLOS ONE ทีมวิจัยได้คัดเลือกชาย 2 กลุ่มที่มีอายุ 70 ​​ปีขึ้นไป กลุ่มหนึ่งรับประทานอาหารเสริมที่มีโปรตีนหลากหลายส่วนผสมเป็นเวลาหกสัปดาห์โดยไม่ต้องออกกำลังกาย ในขณะที่อีกกลุ่มรับประทานยาหลอก วัตถุประสงค์คือเพื่อประเมินว่าการบริโภคในแต่ละวันจะส่งผลให้มีความแข็งแรงและมวลร่างกายเพิ่มขึ้นหรือไม่ โดยรวมแล้ว การผสมผสานระหว่างการฝึกความต้านทานและการเสริมเวย์โปรตีนดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับบุคคล SO ที่ต้องการเพิ่มสภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยและสถานะน้ำหนัก อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่ต้องระมัดระวังเมื่อต้องสั่งจ่ายโปรตีนในปริมาณสูง เมื่อพิจารณาถึงความขาดแคลนการศึกษาในสาขานี้ จึงจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มประชากรนี้ เครื่องดื่มและผงที่ทำจากโปรตีน ซึ่งมักประกอบด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง ถั่ว หรือเวย์ (จากนม) มีประโยชน์ทางโภชนาการแตกต่างกันไป บางชนิดมีสารปรุงแต่ง เช่น รสชาติสังเคราะห์ หรือน้ำตาลจำนวนมาก และผงโปรตีนไม่ใช่อาหารทั้งหมดบดเป็นผง แต่โปรตีนถูกสกัดจากอาหารในห้องแล็บ ดังนั้นคุณจึงเหลือโปรตีนแต่ไม่ใช่ส่วนประกอบทางโภชนาการอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีข้อกังวลว่าสารตกค้างจากสารเคมีบางชนิดที่ใช้ในการสกัดโปรตีนอาจตกค้างอยู่ในผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย และพบว่าผงบางชนิดปนเปื้อนกับโลหะหนัก เช่น สารหนูและตะกั่ว เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งสองประการ เราขอแนะนำผงเวย์โปรตีน Native Fuel ของ Ascent ได้รับการรับรองจาก Informed Sport และรวมเอาเวย์โปรตีนไอโซเลทและเวย์โปรตีนเข้มข้นเข้ากับโปรตีน 25 กรัมต่อหนึ่งมื้อ โดยส่วนใหญ่จะอาศัยเวย์โปรตีนไอโซเลทซึ่งเป็นส่วนผสมแรกที่ระบุไว้ ซึ่งจะช่วยลดปริมาณแลคโตสและเพิ่มปริมาณโปรตีน ความจริงที่ว่ามีเวย์โปรตีนเข้มข้นอาจทำให้ระบบย่อยอาหารไม่สบายสำหรับผู้ที่มีความไวต่อแลคโตสมาก แต่ไม่ใช่แหล่งโปรตีนหลัก ดังนั้นผู้ที่มีอาการแพ้แลคโตสเล็กน้อยควรยอมรับสิ่งนี้ สำหรับอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน แหล่งโปรตีนจากสัตว์ถือเป็น “สมบูรณ์” เนื่องจากมีระดับที่ต้องการของกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากพืช

การศึกษาได้ดำเนินการเพื่อตรวจสอบผลของกรดอะมิโนซีสตีนและธีอะนีนต่อการผลิตแอนติบอดีในบ้านพักคนชราที่ได้รับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ตาม RDA ปริมาณโปรตีนที่เพียงพอคือโปรตีน 0.8 กรัมต่อกิโลกรัมของร่างกาย อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างระดับที่เพียงพอและเหมาะสมที่สุดที่คุณต้องเข้าใจ สิ่งนี้สำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท เนื่องจากโปรตีนจากสัตว์มีบทบาทสำคัญในอาหารคีโต หากเป็นคุณ คุณจะต้องค้นหาแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดีที่สุด เช่น ควินัวถั่ว หรือโปรตีนถั่ว แต่หากยังไม่เพียงพอ ผงโปรตีนสามารถทดแทนมื้ออาหารได้ดีที่ให้โปรตีนทั้งหมดที่คุณต้องการด้วยวิธีง่ายๆ อย่างไรก็ตาม จำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องออกกำลังกายให้มากที่สุดเท่าที่ร่างกายจะเอื้ออำนวย ขณะทำเช่นนั้น คุณจะเพิ่มความสามารถของกล้ามเนื้อในการดูดซึมโปรตีนที่คุณได้รับจากอาหาร สิ่งนี้จะทำลายวงจรเชิงลบและช่วยให้คุณสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อได้อีกครั้ง คุณจะรู้สึกแข็งแกร่งขึ้นและสามารถทนต่อการออกกำลังกายที่มีความต้องการมากขึ้นได้ เมื่อคุณต่อยอดสิ่งนี้ คุณจะรู้สึกมีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีความสำคัญมากขึ้น หากต้องการรับประทานโปรตีนผงอย่างปลอดภัยทุกวัน คุณควรใช้เป็นอาหารเสริมเพื่อช่วยให้ได้รับ (แต่ไม่เกินปริมาณมาก) ความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน นอกจากนี้ผงโปรตีนบางชนิดยังมีโลหะหนักอีกด้วย ในปี 2018 โครงการ Clean Label รายงานว่าผงโปรตีนที่ขายดีที่สุดจำนวนมากมีโลหะหนัก เช่น สารหนู แคดเมียม ปรอท และตะกั่ว นักวิทยาศาสตร์บางคนตั้งคำถามถึงความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์ของการศึกษาและรายงานนี้

นำการศึกษาทั้งหมดนี้มารวมกันเกี่ยวกับการใช้โปรตีนหรือกรดอะมิโนเสริมเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงของชายและหญิงสูงอายุ และโดยรวมแล้ว มวลกายไร้ไขมันหรือความแข็งแรงของกล้ามเนื้อส่วนบนหรือส่วนล่างของร่างกายไม่ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าจะไม่ได้ออกกำลังกายควบคู่กันก็ตาม บางทีโปรตีนเสริมอาจจะได้ผลเมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่ง? เพื่อดูว่าการเพิ่มปริมาณโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุจะช่วยได้หรือไม่ นักวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดสุ่มชายสูงอายุที่มีความบกพร่องทางร่างกายปานกลางมารับประทานอาหารควบคุมโดยให้ปริมาณที่แนะนำอยู่ที่ 0.eight กรัม/กก. ต่อวันด้วยเวย์และเคซีน ผงโปรตีน มีหรือไม่มีฮอร์โมนเพศชายเพิ่ม หกเดือนต่อมา ไม่มีความแตกต่างในด้านมวลไร้ไขมัน ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ความเหนื่อยล้า ความเร็วในการเดิน พลังในการขึ้นบันได หรือการวัดประสิทธิภาพ การทำงาน หรือความเป็นอยู่ที่ดีอื่นๆ ด้วยโปรตีนที่เพิ่มเข้ามา ไม่ว่าจะรวมกับฮอร์โมนเพศชายหรือ ไม่ใช่ โดยแนะนำว่าปริมาณโปรตีนที่แนะนำ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมที่ดีต่อสุขภาพ หรือประมาณ 50 กรัมต่อวัน นั้นเพียงพอที่จะรักษามวลร่างกายให้ไร้ไขมันได้แม้ในวัยชรา และไม่สนับสนุนความคิดที่ว่าการเพิ่มโปรตีนเพิ่มเติมสามารถส่งเสริมได้ เพิ่มมวลกล้ามเนื้อให้มากขึ้น

โปรตีนเชคเป็นเครื่องดื่มผสมประเภทหนึ่งที่มีโปรตีนสูง แม้ว่าคุณจะทำโปรตีนเชคเองที่บ้านได้ แต่ก็มีหลายแบบบรรจุกล่องให้เลือกเป็นทางเลือกที่สะดวก โดยทั่วไปเครื่องดื่มเหล่านี้สามารถเก็บไว้บนชั้นวางได้หรือแช่เย็น และมักมีหลากหลายรสชาติ แม้ว่าการรับประทานอาหารที่สมดุลโดยมีคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมันเพียงพอยังคงเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุด แต่อาหารเสริมหลายชนิดที่แนะนำในบทความนี้ก็มีคุณค่าอย่างมากในการเพิ่มน้ำหนักอย่างปลอดภัยและประสบความสำเร็จ ทางเลือกที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุดสำหรับการเพิ่มน้ำหนักตามธรรมชาติคือเพิ่มการบริโภคโปรตีนและรวมถึงธัญพืช ผลไม้ ผัก สมุนไพร และเครื่องเทศต่างๆ ในอาหารของคุณ

เคซีนเป็นโปรตีนที่ย่อยช้าซึ่งให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการ เนื่องจากคุณดูดซึมมันเป็นเวลานาน จึงทำให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นเป็นระยะเวลานานโดยไม่มีอาหาร เช่น ระหว่างการอดอาหารข้ามคืน การได้รับโปรตีนเพียงพอจากการรับประทานอาหารที่สมดุลเพียงอาหารทั้งส่วนเท่านั้นอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับบางคน นั่นคือเหตุผลหลักในการใช้โปรตีนเชคเป็นประจำเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของคุณ ความสะดวกในการเขย่าเพื่อเสริมการบริโภคโปรตีนในแต่ละวันสามารถช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้หากคุณประสบปัญหาในการยัดไข่หรือถั่วเข้าไปเต็มๆ ผู้สูงอายุมีความเสี่ยงต่อภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยหรือการสูญเสียกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเจ็บป่วย เนื่องจากความอ่อนแอและกระบวนการฟื้นตัวสามารถนำไปสู่การไม่ใช้งานและการบริโภคอาหารลดลง ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียกล้ามเนื้อและการไม่ใช้งานมากขึ้นตามมา แต่การสูญเสียกล้ามเนื้อไม่ได้เป็นเพียงปัญหาสำหรับผู้สูงอายุเท่านั้น หลังจากอายุ 30 ปี คนที่ไม่ได้ออกกำลังกายจะสูญเสียกล้ามเนื้อโครงร่างประมาณ 3-5% ในแต่ละทศวรรษ หากคุณยังคงกระฉับกระเฉงตลอดชีวิต คุณสามารถชะลอการลุกลามของการสูญเสียกล้ามเนื้อได้ แต่คุณจะยังสูญเสียกล้ามเนื้อบางส่วนเมื่ออายุมากขึ้น แม้ว่าผงโปรตีนจะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุ แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้อย่างมีความรับผิดชอบและปฏิบัติตามปริมาณที่แนะนำ ปริมาณอาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และความต้องการทางโภชนาการของแต่ละบุคคล ดังนั้นผู้สูงอายุควรปรึกษากับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพก่อนเริ่มอาหารเสริม สิ่งสำคัญคือต้องติดตามผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น เช่น ปัญหาทางเดินอาหารหรืออาการแพ้ ผู้สูงอายุควรตระหนักถึงปฏิกิริยาโต้ตอบกับยาที่อาจรับประทานและพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพก่อนใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดใหม่ ผู้อาวุโสจะได้รับประโยชน์ก็ต่อเมื่อได้รับปริมาณโปรตีนในอุดมคติต่อวันเท่านั้น หากบริโภคเพื่อสุขภาพที่ดี นี่คือคุณประโยชน์ของโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ หากไม่มีสิ่งเหล่านี้ กล้ามเนื้อของคุณก็จะไม่ได้รับสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อการซ่อมแซมและสร้างความแข็งแรง การขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นเมื่อคุณอายุมากขึ้นอาจทำให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อ [6]

อายุมากขึ้น กล้ามเนื้อเริ่มลดลง คนโดยเฉลี่ยจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน 0.5% ถึง 1.5% ทุกปีในช่วงระหว่าง 50 ถึง 80.6 ปี การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเริ่มต้นอย่างช้าๆ แต่จะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น เมื่อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หมายความว่าคนวัย 80 ปีโดยเฉลี่ยมีมวลกล้ามเนื้อน้อยกว่าตอนอายุ 50 มาก โปรตีนยังสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้หากนั่นคือเป้าหมายของคุณ นั่นคือการลดน้ำหนักในรูปของไขมัน โปรตีนกำลังเติมเต็ม ช่วยให้คุณลดปริมาณแคลอรี่ได้โดยไม่ต้องหิว และยังช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและลดไขมันในร่างกายไปพร้อมๆ กัน โปรตีนที่คุณกินประกอบด้วยกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งมีกรดอะมิโน 9 ชนิดที่จำเป็น สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อและเป็นส่วนที่คุณต้องได้รับในปริมาณที่เพียงพอเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ แหล่งโปรตีนที่มีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดในปริมาณมากเรียกว่าโปรตีนสมบูรณ์ คุณคงคุ้นเคยกับสุภาษิตโบราณที่ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” นั่นอาจเป็นจริงในหลายกรณี อย่างไรก็ตาม มีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างนักกีฬายกน้ำหนักรุ่นเยาว์และผู้อาวุโสและนักเพาะกายที่ต้องพิจารณาเมื่อวางแผนการบริโภคโปรตีนเพื่อรองรับการเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปีที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อไม่จำเป็นต้องเหมือนกันกับโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับนักกีฬาอายุน้อย

เธออธิบายว่าผลิตภัณฑ์เช่น Boost และ Sure เป็นอาหารเสริมที่ใช้กันทั่วไปสำหรับผู้สูงอายุ แต่ไม่มีโปรตีนมากหรือส่วนผสมทั้งหมดที่ทีมงานใช้ในอาหารเสริมสั่งทำพิเศษ การศึกษานี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากการแสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุสามารถเพิ่มมวลเนื้อเยื่อน้อยลงโดยไม่ต้องออกกำลังกายโดยการรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ตามที่นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย McMaster การดื่มเครื่องดื่มผสมเวย์ช่วยเพิ่มความแข็งแรงทางร่างกายในกลุ่มผู้ชายที่มีอายุเกิน 70 ปี อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุจำนวนมากไม่ได้รับปริมาณอาหารที่แนะนำเนื่องมาจากสาเหตุต่างๆ เช่น ความอยากอาหารลดลงอันเนื่องมาจากสภาวะทางสรีรวิทยาหรือจิตใจ

หากคุณชอบบทความนี้เกี่ยวกับผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปี อย่าลืมอ่านคำแนะนำฉบับสมบูรณ์ของเราเกี่ยวกับการสร้างกล้ามเนื้อหลังอายุ 50 ปี โปรตีนอาจมีความสำคัญต่อผลลัพธ์ของคุณ แต่การทุบโปรตีนไม่ได้ช่วยให้คุณแพ็คได้ กล้ามเนื้อหากการฝึกของคุณไม่ตรงจุด การฝึกความแข็งแกร่งยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีและมีประโยชน์ ผู้สูงอายุต้องการโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภคมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาว เพื่อเอาชนะการต่อต้านการกินอาหารตามวัย การตั้งเป้าไปที่โปรตีนคุณภาพ forty กรัมต่อมื้อเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมเพื่อให้แน่ใจว่ากล้ามเนื้อของคุณมีวัสดุก่อสร้างเพียงพอเสมอ ต้องใช้ลิวซีนกรดอะมิโนที่จำเป็น 2.7–3 กรัมต่อโปรตีนหนึ่งหน่วยบริโภค เพื่อให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อมีประสิทธิภาพสูงสุด คุณต้องมีโปรตีนเคซีน 47 กรัม โปรตีนถั่ว 48 กรัม หรือโปรตีนถั่วเหลือง 55 กรัมเพื่อให้ได้ปริมาณดังกล่าว หากคุณไม่บริโภคอาหารที่ทำจากสัตว์และเวย์โปรตีนไม่อยู่ในภาพ คุณจะไม่สามารถเข้าถึงโปรตีนชนิดรวดเร็วใดๆ ได้ ในกรณีนั้น ให้ใช้ผงโปรตีนประเภทที่คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นถั่วเหลือง ถั่วลันเตา หรือโปรตีนที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติอื่นๆ

บุคคลที่พบว่าตนเองมีแอล-อาร์จินีนไม่เพียงพอต่อความต้องการอาจต้องการปรับเปลี่ยนอาหารเพื่อเพิ่มอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ในทางกลับกัน การบริโภคอาหารเพียงอย่างเดียวอาจไม่ให้แอล-อาร์จินีนเพียงพอต่อความต้องการของแต่ละบุคคล ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาทางเลือกของตนกับแพทย์ก่อนเปลี่ยนอาหาร อาหารเสริมมีวางจำหน่ายทางออนไลน์ แต่เช่นเดียวกับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ความเสี่ยงอาจมีมากกว่าผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการก่อนรับประทานแอล-อาร์จินีน แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้แอล-อาร์จินีน แต่การวิจัยส่วนใหญ่ระบุว่าปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่หากรับประทานในปริมาณน้อย อย่างไรก็ตาม FDA ไม่ได้ตรวจสอบความปลอดภัยหรือประสิทธิภาพของอาหารเสริม ดังนั้นการเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่ผ่านการทดสอบจากบุคคลที่สามจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในกรณีเหล่านี้ แพทย์อาจสั่งแอล-อาร์จินีนเทียมให้ในรูปแบบของยารับประทาน การฉีด หรือครีม สภาวะสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นหลายประการอาจได้รับประโยชน์จากการบริโภคแอล-อาร์จินีนที่เพิ่มขึ้น

คุณยังอาจประสบปัญหาทางเดินอาหารอันเป็นผลข้างเคียงจากการทานคอลลาเจนอีกด้วย อาการบางอย่างที่คุณอาจแสดง ได้แก่ ท้องร่วง ท้องผูก และแสบร้อนกลางอก ควบคู่ไปกับความรู้สึกท้องอืดและความอยากอาหารลดลง สารเคมีเจือปน โดยเฉพาะในอาหารเสริม มีส่วนทำให้เกิดปฏิกิริยาเหล่านี้อย่างมาก พังผืดในตับอาจเกิดจากการสะสมของคอลลาเจนประเภท 1 มากเกินไปในเนื้อเยื่อตับของคุณ การบริโภคคอลลาเจนในปริมาณมากอาจทำให้อาการของตับแย่ลงได้ เนื่องจากพังผืดในตับที่ไม่ได้รับการจัดการจะค่อยๆ นำไปสู่มะเร็งตับ ผลข้างเคียงของคอลลาเจนอาจเป็นผลมาจากการได้รับคอลลาเจนมากเกินไป เป็นต้น ขอแนะนำให้ดูการบริโภคคอลลาเจนของคุณอย่างระมัดระวัง เนื่องจากการบริโภคมากเกินไปมักจะทำให้เกิดปฏิกิริยาเล็กน้อย แหล่งคอลลาเจนอาจมาจากธรรมชาติหรือเทียม แหล่งคอลลาเจนจากธรรมชาติ ได้แก่ แหล่งพืชและสัตว์ การผลิตแหล่งเทียมเกิดขึ้นได้จากความพยายามร่วมกันระหว่างบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพและบริษัทยา (เภสัชภัณฑ์) อาหารเสริมแคลเซียมไม่ใช่สำหรับทุกคน ตัวอย่างเช่น หากคุณมีภาวะสุขภาพที่ทำให้แคลเซียมส่วนเกินในกระแสเลือด (ภาวะแคลเซียมในเลือดสูง) คุณควรหลีกเลี่ยงการเสริมแคลเซียม ในสถานการณ์เหล่านี้ อาหารเสริมแคลเซียมอาจช่วยให้คุณได้รับแคลเซียมตามที่ต้องการ พูดคุยกับแพทย์หรือนักโภชนาการว่าอาหารเสริมแคลเซียมเหมาะกับคุณหรือไม่

แม้ว่าการศึกษาบางชิ้นไม่พบความแตกต่างระหว่างผู้สูงอายุที่บริโภคเวย์โปรตีนกับผู้สูงอายุที่ไม่ได้บริโภคเวย์โปรตีน แต่ผู้เขียนถือว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ ที่ทำการศึกษาการบริโภคเวย์โปรตีน การทบทวนนี้ตรวจสอบการทดลองเพื่อปรับปรุงภาวะโภชนาการและผลลัพธ์ทางคลินิกเมื่อมีการให้โปรตีนและพลังงานเพิ่มเติม ซึ่งโดยปกติจะเป็น ‘อาหารจิบ’ ในเชิงพาณิชย์ โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญเมื่อคุณกำลังฟื้นตัวจากการล้ม รักษาบาดแผล หรือพักฟื้นจากการผ่าตัด เมื่อร่างกายมีวัสดุก่อสร้างที่เหมาะสม (กรดอะมิโน) ในสัดส่วนที่เหมาะสม ก็สามารถซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายจากการบาดเจ็บได้ ในการศึกษาอื่นที่ดำเนินการในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี พบว่าเวย์โปรตีนที่รับประทานร่วมกับวิตามินดีมีประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่เป็นโรคพาร์กินสัน ดูบล็อกโพสต์ของเราตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2018 เพื่ออ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวย์โปรตีนและพาร์กินสัน

โปรตีนจากสัตว์เป็นอีกทางเลือกที่ดี โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการโปรตีนที่ “สมบูรณ์” มากขึ้น การมีกรดอะมิโน โปรตีนจากเนื้อสัตว์ ไข่ หรือนมทั้งหมดอาจเป็นวิธีที่ดีสำหรับผู้สูงอายุในการได้รับสารอาหารที่จำเป็น เครื่องดื่มเหล่านี้ยังสามารถเสริมด้วยสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ เช่น วิตามินและแร่ธาตุ เพื่อให้มั่นใจว่าได้รับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ครอบคลุมมากขึ้น แต่การบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอสามารถช่วยชะลอหรือลดการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุได้ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าเวย์โปรตีนผงสามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณได้อย่างแน่นอน แต่ก็ไม่จำเป็นหากคุณแน่ใจว่าได้รับโปรตีนเพียงพอจากมื้ออาหารในแต่ละวัน

ผลวิจัยชี้ว่าผู้สูงอายุไม่สามารถใช้โปรตีนได้เท่าคนอายุน้อยกว่า กล่าวอีกนัยหนึ่ง ร่างกายของผู้สูงอายุอาจต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของพวกเขา การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุอาจไม่ได้รับโปรตีนตามปริมาณที่แนะนำ อ่านต่อเพื่อค้นพบความจริงเกี่ยวกับผลการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนเชคและอื่นๆ รวมถึงคุณประโยชน์สำคัญ 5 ประการของการบริโภคโปรตีนในวัยสูงอายุ การเลือกเครื่องดื่มโปรตีนเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณาก็คือคนที่ดื่มนั้นชอบดื่มมัน คุณสามารถดื่มเครื่องดื่มโปรตีนคุณภาพสูงที่สุดได้ตามความต้องการ แต่จะไม่สำคัญหากพวกเขาไม่ดื่ม การตอบสนองความต้องการแคลอรี่และโปรตีนในแต่ละวันในผู้สูงอายุสามารถลดภาวะทุพโภชนาการได้อย่างมาก และอาจช่วยให้สุขภาพโดยรวมของผู้สูงอายุดีขึ้นได้

ปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภคจะช่วยให้ผู้สูงอายุที่กระตือรือร้นป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เรียกว่ามวลกล้ามเนื้อน้อย นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Perry Nix, MS อธิบายด้วยว่า “โปรตีน 25 กรัมมีปริมาณมากที่จะกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพื่อสร้างและซ่อมแซมมวลกล้ามเนื้อ” นอกจากนี้สารสกัดเข้มข้นนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ เมื่อคุณอายุมากขึ้น ปริมาณโปรตีนที่คุณบริโภคในแต่ละวันจะเพิ่มขึ้น RDA หรือค่าเผื่ออาหารที่แนะนำที่แนะนำโดยทั่วไปคือโปรตีน 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (หรือ 2.2 ปอนด์) ต่อวัน ซึ่งหมายความว่าสำหรับผู้หญิงที่มีน้ำหนัก one hundred fifty ปอนด์ แนะนำให้ได้รับโปรตีน fifty five กรัมต่อวัน สำหรับผู้ชายน้ำหนัก one hundred eighty ปอนด์ แนะนำให้ได้รับโปรตีน sixty five กรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม การศึกษาบางชิ้นเชื่อว่าระดับโปรตีนที่สูงขึ้นนั้นเหมาะสมที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ โดยอ้างว่าผู้สูงอายุควรตั้งเป้าหมายการบริโภคโปรตีนระหว่าง 1.2 ถึง 2.0 กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวัน ตามข้อมูลของหอสมุดแห่งชาติด้านการแพทย์ . ผงโปรตีนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีโปรตีนที่ได้มาจากสัตว์หรือพืช ผงเหล่านี้เป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มปริมาณโปรตีน เนื่องจากร่างกายต้องการโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอเพื่อการทำงานที่ดีที่สุด โดยทั่วไปไขมัน คาร์โบไฮเดรต และเส้นใยจะถูกกำจัดออกไปในระหว่างกระบวนการผลิตผงโปรตีน ในขณะที่อาจเติมสารปรุงแต่งรส ส่วนผสมที่ทำให้คงตัว วิตามิน แร่ธาตุ และน้ำตาล Maddie Pasquariello นักโภชนาการที่จดทะเบียนในนิวยอร์กและเป็นผู้ก่อตั้ง Nutrition with Maddie กล่าว ในการวิเคราะห์แบบตัดขวาง การบริโภคแคลเซียมในแต่ละวันมีความสัมพันธ์เชิงลบกับเปอร์เซ็นต์ไขมันโดยรวม และมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับมวลกระดูกส่วนปลาย หลังจากปรับอายุ เพศ ค่าดัชนีมวลกาย ปริมาณพลังงานทั้งหมด และปัจจัยการดำเนินชีวิตแล้ว ปริมาณแคลเซียมในแต่ละวันในผู้ป่วยภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยลดลงอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าผู้ป่วยที่ไม่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (168) อย่างไรก็ตาม การเสริมแคลเซียมเป็นเวลา 6 เดือนไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโครงร่างและฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในซีรั่มในชายหนุ่ม ดังที่พบในการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 1 ครั้ง (169) ยังไม่มีการศึกษาผลของแคลเซียมต่อผู้ป่วยที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย อาหารเสริมเวย์โปรตีนสามารถให้โปรตีนคุณภาพสูงในอาหารได้อย่างแน่นอน แต่องค์กรด้านสุขภาพส่วนใหญ่ รวมถึงศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค แนะนำให้รับประทานโปรตีนจากอาหาร ไม่ใช่อาหารเสริมหากได้รับทางเลือก เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก ปลา พืชตระกูลถั่ว เต้าหู้ ไข่ ถั่ว เมล็ดพืช และนม ล้วนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนจำเป็นที่ผู้คนต้องการ

ผู้สูงอายุต้องการโปรตีนมากขึ้นเนื่องจากอายุที่มากขึ้นจะลดการดูดซึมโปรตีน ส่งผลให้กล้ามเนื้อและความหนาแน่นของกระดูกสูญเสียไป การออกกำลังกายมีความสำคัญต่อการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ แต่โปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรดอะมิโนที่จำเป็น เป็นกุญแจสำคัญในการต่อสู้กับมวลกล้ามเนื้อน้อย [9] เนื่องจากผู้สูงอายุต้องการกรดอะมิโนที่ครบถ้วนเพื่อการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงทำการวิจัยเชิงลึกในช่วงสามสัปดาห์เพื่อยืนยันการมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับสุขภาพกล้ามเนื้อของผู้สูงอายุ รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ ร่างกายไม่สามารถผลิตได้เอง ผงโปรตีนปราศจากถั่วเหลืองนี้มีกรดอะมิโนที่จำเป็นและกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งในปริมาณที่เหมาะสมซึ่งร่างกายต้องการในการซ่อมแซมอย่างเต็มที่

นอกเหนือจากการรับประทานไขมันที่ดีต่อสุขภาพจำนวนมากแล้ว อาหารคีโตเจนิกยังต้องการปริมาณโปรตีนที่เพียงพอ โปรตีนจากพืชและโปรตีนจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าและสัตว์อื่นๆ มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ทั้งหมด เมื่อร่างกายของคุณมีอายุมากขึ้น มวลกล้ามเนื้อโครงร่างและความแข็งแรงจะลดลง ซึ่งจะช่วยลดความสามารถของร่างกายในการสังเคราะห์โปรตีน และเมื่อระดับโปรตีนลดลง กล้ามเนื้อก็จะเสื่อมเร็วขึ้นอีกด้วย มันเป็นวงจรที่เลวร้าย แม้ว่าขีดจำกัดสูงสุดของการบริโภคโปรตีนที่ปลอดภัยจะไม่ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจน แต่กฎง่ายๆ ที่คำนวณได้ง่ายก็คือ ไม่ควรเกิน 1 กรัมของโปรตีนต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ในแต่ละวัน สำหรับคนที่หนัก 150 ปอนด์ นี่จะเป็นโปรตีน one hundred fifty กรัม

เครื่องดื่มโปรตีนเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สะดวก ซึ่งสามารถรองรับกลไกการรักษาของร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อการรับประทานอาหารตามปกติไม่เพียงพอต่อความต้องการ การรักษาบาดแผลต้องใช้น้ำหนักตัวอย่างน้อย 1.2 กรัมต่อกิโลกรัมจึงจะสมานแผลได้อย่างเพียงพอ เครื่องดื่มโปรตีนสามารถช่วยตอบสนองความต้องการประจำวันนี้ได้ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าเมื่อผู้สูงอายุดื่มเครื่องดื่มโปรตีนทุกวัน มวลกล้ามเนื้อจะดีขึ้นและลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ การบริโภคเครื่องดื่มโปรตีนช่วยให้ได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นซึ่งจำเป็นต่อการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เครื่องดื่มโปรตีนสูงสำหรับผู้สูงอายุเป็นเครื่องดื่มที่ดีเยี่ยมหากคุณต้องการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ Muscle Milk Pro Advanced ให้โปรตีน 32 กรัมต่อหนึ่งมื้อ และมีรสชาติที่น่ารับประทานหลากหลาย เช่น ช็อกโกแลต สตรอเบอร์รี่ และวานิลลา ผลการวิจัยเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่า ควรเป็นไปได้ที่จะให้โปรตีนเพิ่มเติมเพียงพอแก่ผู้สูงอายุ เพื่อรักษาหรือเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและการทำงาน โดยไม่ระงับการบริโภคพลังงานและส่งเสริมการลดน้ำหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาได้รับการสนับสนุนให้รับประทานอาหารที่ไม่ใช่อาหารเสริม (พลังงาน) ตามปกติ .

ผู้สูงอายุที่เคยลดน้ำหนักควรรับประทานอาหารที่ชอบอย่างมีเหตุผล อย่ากลัวที่จะรวมไข่ ชีส เนยถั่ว และแม้แต่ขนมอย่างไอศกรีมไว้ในอาหารของพวกเขา มักไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ หากพวกเขาบริโภคอาหารในรูปของเหลวได้ง่ายกว่า ให้ลองทำสมูทตี้หรือเชคเพื่อสุขภาพของคุณเองด้วยวัตถุดิบสดใหม่ที่มีประโยชน์ ผู้สูงอายุมักจะชอบของหวานเนื่องจากประสาทรับรสและกลิ่นไม่ชัดเจน แต่เป็นเรื่องง่ายที่จะ “ซ่อน” อาหารแคลอรี่สูงและสารอาหารหนาแน่นไว้ในสมูทตี้ โดยที่ยังคงให้รสชาติหวานและอร่อยอยู่ ลองเติมเนยถั่วหนึ่งช้อน อะโวคาโดครึ่งลูก หรือผักโขมหนึ่งกำมือลงในเครื่องดื่มผสมเพื่อเพิ่มสารอาหาร อาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสำหรับผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไป ควรมีปริมาณแคลอรี่ต่ำและมีคุณค่าโปรตีนสูง ทางเลือกที่ดีที่สุดในการเสริมโปรตีนคือ เวย์โปรตีนไอโซเลท โปรตีนถั่วเหลือง และโปรตีนคอลลาเจนสำหรับผู้หญิงอายุ 50 ปีขึ้นไป ตรวจสอบคู่มือเสริมของ StrengthLog คู่มือฟรีของเราที่ฉันรีวิวอาหารเสริมยอดนิยม 26 รายการ รวมถึงอาหารหลัก เช่น ครีเอทีนโมโนไฮเดรต วิตามินซี วิตามินดี และผงโปรตีน แม้ว่าการวิจัยเกี่ยวกับนักกีฬายกสูงอายุจะมีจำกัด แต่การศึกษาในปี 2544 พบว่าผู้ชายสูงวัยที่ดื่มโปรตีนเชคทันทีหลังการฝึกจะมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ในขณะที่ผู้ที่รอสองชั่วโมงไม่ได้เพิ่ม39 ผู้เข้าร่วมมีอายุ 74 ปี ไม่ใช่ 50 ปี แต่ผลลัพธ์ยังคงอยู่ แนะนำว่าการเพิ่มโปรตีนให้กับกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็วหลังออกกำลังกายจะมีความสำคัญมากขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น การรอคอยไม่มีประโยชน์อย่างแน่นอน และเนื่องจากคุณดูดซึมเวย์โปรตีนได้เร็ว จึงอาจมีประโยชน์มากกว่าโปรตีนอื่นๆ ที่ดูดซึมได้ช้ากว่า โปรตีนถั่วเหลืองมาจากถั่วเหลือง เป็นหนึ่งในโปรตีนจากพืชไม่กี่ชนิดที่มีกรดอะมิโนเพียงพอสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อในอัตราที่เหมาะสม การใช้ผงโปรตีนถั่วเหลืองช่วยกระตุ้นโปรตีนของกล้ามเนื้อได้อย่างมาก มันไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่ากับเวย์แต่มีมากกว่าเคซีน

เครื่องดื่มโภชนาการอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาหากคุณรู้สึกเบื่ออาหารหรือเคี้ยวหรือกลืนลำบาก เนื้อสัมผัสที่เย็นและเรียบเนียนช่วยให้เข้าถึงปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวันได้ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้น เมื่อคุณอายุมากขึ้น การทำอาหารอาจต้องใช้เวลามากขึ้นกว่าเดิม ขจัดความเครียดจากการยืนและเดินไปรอบๆ ห้องครัวของคุณ และเลือกดื่มเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการควบคู่กับอาหารที่จัดส่งถึงบ้าน มีตัวเลือกให้ซื้อกลับบ้านมากมาย หรือคุณสามารถทำเองที่บ้านโดยใช้ส่วนผสมเพียงไม่กี่อย่างก็ได้ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกวัยและมีคุณค่าอย่างยิ่งเมื่ออายุมากขึ้น โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการที่เติมพลังงานและนำออกซิเจนไปทั่วร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยสร้างแอนติบอดีที่ต่อสู้กับการติดเชื้อและความเจ็บป่วย และช่วยให้เซลล์แข็งแรงและสร้างเซลล์ใหม่ การสูงวัยใช้แนวทางเชิงรุกเพื่อรักษาชีวิตชีวาและสุขภาพที่ดี มีหลายส่วนที่เคลื่อนไหวเมื่อคุณเริ่มต้นและรักษาสุขภาพให้แข็งแรงจากการทำกิจกรรม เชื่อมต่อทางสังคม ท้าทายความคิดของคุณ และรับประทานอาหารที่สมดุลและมีคุณค่าทางโภชนาการ เรามาเริ่มพูดถึงความสำคัญของโปรตีนเมื่อคุณอายุมากขึ้นกันดีกว่า เมื่อจับคู่กับวิถีชีวิตที่ไม่ได้ใช้งาน จะทำให้พวกเขาเสี่ยงต่อกล้ามเนื้อเสื่อม การเคลื่อนไหวลดลง และการฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยช้าลง ดังนั้นจึงปลอดภัยที่จะกล่าวได้ว่าผู้สูงอายุที่บริโภคโปรตีนมากขึ้นจะมีผลการรักษาที่ดีกว่า ผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวานควรมองหาเครื่องดื่มโปรตีนที่มีน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตต่ำ ตัวเลือกที่ดีได้แก่ Premier Protein Clear, Glucerna Hunger Smart Shake และ Orgain Organic Protein Plant-Based Shake

โปรตีนช่วยต่อต้านการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ โปรตีนมีความสำคัญต่อการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และยังช่วยส่งเสริมการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกายอีกด้วย การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเป็นเรื่องปกติในผู้สูงอายุ บางครั้งปรากฏการณ์นี้อาจเชื่อมโยงกับความเข้มแข็งที่ลดลงหรือปัญหาสุขภาพ การรักษามวลกล้ามเนื้อเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาความเป็นอิสระในการทำงานและลดความเสี่ยงของการหกล้มและกระดูกหัก ซึ่งเป็นปัญหาทั่วไปในผู้สูงอายุ โปรตีนช่วยสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อทั้งหมดของเรา ความเป็นอิสระเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณภาพชีวิต การรักษาความคล่องตัวเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความเป็นอิสระ โปรตีนช่วยให้กล้ามเนื้อและความแข็งแรงของคุณมีความกระฉับกระเฉง อวัยวะของเรา หัวใจ ไต ปอด และอื่นๆ ต่างก็เป็นกล้ามเนื้อเช่นกัน! บางครั้งการบริโภคของเหลวปริมาณมากอาจทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกล้นหลาม เครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคือเครื่องดื่มที่มีสารอาหารหนาแน่น มองหาปริมาณโปรตีนในปริมาณเล็กๆ ที่เพียงพอ เช่น 20 กรัมต่อมื้อ เพื่อให้แน่ใจว่าโปรตีนจะตอบสนองความต้องการของคุณได้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดีที่สุดจะแตกต่างกันไปในผู้สูงอายุ อาหารเสริมที่ดีที่สุดคืออาหารเสริมที่คุณสามารถบริโภคได้อย่างสม่ำเสมอ มองหาอาหารเสริมโปรตีนที่ให้ความสำคัญกับปริมาณโปรตีนมากกว่าคาร์โบไฮเดรต และเลือกรสชาติที่คุณชอบ

ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุเป็นหัวข้อที่สนใจเพิ่มมากขึ้นเมื่อประชากรมีอายุมากขึ้น และความสำคัญของการรักษามวลกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวมก็ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับผู้สูงอายุ เนื่องจากช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อซึ่งอาจลดลงตามอายุ ส่งผลให้การเคลื่อนไหวและความเป็นอิสระลดลง การเสริมโปรตีนผงเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาจต้องดิ้นรนกับการบริโภคโปรตีนให้เพียงพอผ่านการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว หลังจากตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติม กลุ่มแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการระหว่างประเทศในปี 2013 แนะนำให้ผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีบริโภคโปรตีน 1 ถึง 1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 25 ถึง 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ RDA (นั่นคือ 69 ถึง eighty one กรัมสำหรับผู้หญิงน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ และ 81 ถึง 98 กรัมสำหรับผู้ชายน้ำหนัก a hundred and eighty ปอนด์) คำแนะนำดังกล่าวได้รับการยอมรับจากสมาคมโภชนาการทางคลินิกและการเผาผลาญอาหารแห่งยุโรป (European Society for Clinical Nutrition and Metabolism) เนื่องจากผู้สูงอายุจำนวนมากประสบปัญหาในการย่อยและดูดซึมโปรตีนอยู่แล้ว แหล่งโปรตีนที่มีการดูดซึมสูงจึงเหมาะอย่างยิ่ง โดยทั่วไป แหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ มีการดูดซึมได้สูงกว่าแหล่งโปรตีนจากพืช และผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีน เช่น เวย์โปรตีนผง มักจะมีการดูดซึมได้สูงกว่าแหล่งอาหารจากสัตว์

ตามแนวทางของสำนักงานป้องกันโรคและการส่งเสริมสุขภาพที่ตีพิมพ์ในรายงานการบริโภคอาหารอ้างอิง (DRIs) ผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ออกกำลังกายมากนักต้องการโปรตีนขั้นต่ำ zero.36 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งปอนด์ หากคุณไม่สามารถได้รับโปรตีนจากอาหารในแต่ละวันอย่างเพียงพอ การใช้อาหารเสริมชนิดผงที่มีโปรตีนสูงก็เป็นสิ่งที่ดี ตัวอย่างเช่น การได้รับโปรตีนที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงที่เป็นโรคถุงน้ำรังไข่หลายใบ (PCOS) อาหารเสริมโปรตีนชนิดผงสามารถช่วยให้บรรลุความต้องการในแต่ละวันได้ บทความนี้จะกล่าวถึงสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับประโยชน์ต่อสุขภาพของผงโปรตีนและข้อเสียที่อาจเกิดขึ้น อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เหตุผลดีๆ สี่ประการในการใช้อาหารเสริมผงโปรตีน ส่วนผสมของผงโปรตีนที่อาจไม่ดี วิธีรับประทานอย่างปลอดภัยทุกวัน และอื่นๆ อีกมากมาย ไม่มีโปรตีนใดจะดีไปกว่า UNJURY® ที่ให้โปรตีนที่มีคุณภาพดีที่สุดสำหรับคุณ ดีที่สุดสำหรับมนุษย์ทุกคนจริงๆ มีลิวซีนซึ่งเป็นกรดอะมิโน (ส่วนประกอบของโปรตีน) สูงมากซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ รวมถึงกล้ามเนื้อและอวัยวะต่างๆ

การวิจัยระบุว่าโปรตีนคุณภาพสูง 30 กรัม three ครั้งต่อวัน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรักษากล้ามเนื้อในผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป เวย์และเคซีนเป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่ได้มาจากนม และมีลักษณะเฉพาะที่แตกต่างกัน เวย์โปรตีนขึ้นชื่อในเรื่องคุณสมบัติการย่อยและการดูดซึมที่รวดเร็ว ในขณะที่เคซีนเป็นโปรตีนที่ย่อยช้า อัตราการย่อยที่แตกต่างกันนี้อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ เวย์โปรตีนมีให้เลือกใช้หลายรูปแบบในแทบทุกการใช้งานเพื่อลดหรือทดแทนไข่ นม ครีม ชีส เนย น้ำมัน และส่วนผสมอื่นๆ ที่มีไขมันสูงและมีต้นทุนสูง และเนื่องจากผลิตภัณฑ์ของ Grande เป็นธรรมชาติทั้งหมด จึงสามารถช่วยทำความสะอาดฉลากได้โดยการเปลี่ยนหมากฝรั่งและแป้งเทียม เวย์โปรตีนยังแสดงให้เห็นว่าสามารถลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองและโรคหัวใจได้ การศึกษาชิ้นหนึ่งแสดงให้เห็นว่าการบริโภคเวย์โปรตีนในปริมาณมากช่วยลดความเสี่ยงของภาวะที่คุกคามถึงชีวิตได้ประมาณ 8% ในขณะที่อีกการศึกษาหนึ่งแสดงให้เห็นว่าช่วยลดความดันโลหิตและปรับปรุงการทำงานของหลอดเลือด จากข้อมูลของ Mayo Clinic โดยทั่วไปแล้วคนเราจะสูญเสียเส้นผมประมาณ 50 ถึง a hundred เส้นในแต่ละวัน และเส้นผมใหม่จะเข้ามาเติมเต็มเส้นผมที่สูญเสียไปอย่างต่อเนื่อง การรับประทานอาหารที่ไม่ดีสามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อความสมบูรณ์ของเส้นผมและสุขภาพศีรษะของคุณ เส้นผมประกอบด้วยโปรตีน ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการขาดสารอาหาร โดยเฉพาะโปรตีนที่ไม่เพียงพอ อาจทำให้ผมร่วงได้ หากคุณต้องการผมเงางามและมีสุขภาพดีเต็มศีรษะ การกินโปรตีนในปริมาณมากสามารถช่วยทำให้รูขุมขนแข็งแรงได้ เมื่อคนเราอายุมากขึ้น พวกเขาจะสูญเสียความสามารถในการรักษากระดูกและกล้ามเนื้อให้แข็งแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ การศึกษาพบว่าผู้สูงอายุที่บริโภคโปรตีนในระดับต่ำมีแนวโน้มที่จะสูญเสียความหนาแน่นของกระดูกอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะบริเวณสะโพกและกระดูกสันหลัง อย่างไรก็ตาม หนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการมีกระดูกที่แข็งแรงและเพิ่มกล้ามเนื้อคือการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง

ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทอาจมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการได้รับโปรตีนตามโควตาในแต่ละวันจากอาหารปกติ และผงโปรตีนก็เป็นทางเลือกให้เลือก “เวย์คือมาตรฐานทองคำ มันเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์” Mohning กล่าวซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีได้หลายรูปแบบรวมทั้งแบบผงด้วย แทนที่จะเปลี่ยนแปลงการรับประทานอาหารอย่างมาก ผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยสามารถเพิ่ม Pro3 Nutritional Powder ลงในอาหารและเครื่องดื่มที่ชื้นได้ ผงโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุของเราละลายน้ำได้ดีและไม่มีรสจืด คุณรับประทานอาหารเสริมเพื่อต่อสู้กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยโดยเติม Pro3 สองสามช้อนลงในมื้ออาหารของคุณตลอดทั้งวัน นักยกน้ำหนักใช้โปรตีนเชคและอาหารเสริมกันอย่างแพร่หลายเพื่อช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในผู้ที่กระตือรือร้น ในการทบทวนในวารสารเวชศาสตร์การกีฬาของอังกฤษในปี 2018 ผู้ใหญ่ที่ฝึกยกน้ำหนักที่รับประทานอาหารเสริมโปรตีนพบว่ามีความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างมากในเวลาเพียงหกสัปดาห์ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปที่ก้าวไปสู่ระดับอาวุโสอย่างรอบคอบ IGNITOR Senior Protein Powder เป็นส่วนผสมของโปรตีนคุณภาพสูงและย่อยง่ายที่มาจากส่วนผสมระดับพรีเมียม อุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็นและเสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญซึ่งจำเป็นต่อการรักษามวลกล้ามเนื้อ สุขภาพกระดูก และความมีชีวิตชีวาโดยรวม ผลการศึกษาล่าสุดแนะนำว่า ผู้ใหญ่อายุ 18 ถึง 30 ปี ควรบริโภคโปรตีน zero.eight – 0.ninety three กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม โดยเพิ่มขึ้น zero.85 – zero.96 กรัม/กก. ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถบริโภคโปรตีนที่ต้องการผ่านอาหารเพียงอย่างเดียวได้ หากการแทรกแซงด้านอาหารล้มเหลว การเพิ่มอาหารเสริมโปรตีนสามารถช่วยได้ อาหารเสริมโปรตีน ได้แก่ ผงโปรตีนหรือเครื่องดื่มโปรตีน

การวิจัยชี้ให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนมากกว่า RDA (โปรตีน 1.0 ถึง 1.6 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน) อาจช่วยในการลดน้ำหนักในขณะที่ยังคงรักษามวลกายที่ไร้ไขมันไว้ ตัวอย่างของผงโปรตีนจากสัตว์ ได้แก่ โปรตีนที่มาจากเวย์ เคซีน และไข่ โปรตีนจากสัตว์ “ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด” Pasquariello กล่าว โดยอธิบายว่ากรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน และกรดอะมิโนที่จำเป็นจะต้องได้รับจากการรับประทานอาหาร ในขณะเดียวกันร่างกายสามารถสังเคราะห์กรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นได้โดยใช้กรดอะมิโนที่จำเป็น มาตรฐานทองคำสำหรับการประเมินขนาดกล้ามเนื้อคือการใช้การสแกน MRI สุ่มชายและหญิงหลายร้อยคนที่มีอายุมากกว่า 65 ปีเป็นเวลาหนึ่งปีในการควบคุมยาหลอกที่มีน้ำตาลในโต๊ะ เทียบกับโปรตีนคุณภาพต่ำ (คอลลาเจน) เทียบกับเวย์โปรตีน โดยมีหรือไม่มีการฝึกความต้านทานความเข้มข้นต่ำหรือสูง และกลุ่มการออกกำลังกายได้รับ กล้ามเนื้อแต่โปรตีนไม่ได้ช่วยอะไรเลย มันไม่ได้ทำให้ขนาดกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง หรือประสิทธิภาพแตกต่างกัน แม้แต่เวย์โปรตีนที่เพิ่มพวกมันจากระดับโปรตีนเฉลี่ยถึง 1.5 กรัม/กก. ก็ไม่ได้ดีไปกว่าการให้อาหารพวกมันในปริมาณที่เทียบเท่ากับยาเม็ดน้ำตาล และการศึกษานี้ได้รับการออกแบบและจ่ายเงินโดยบริษัทเวย์แห่งหนึ่ง! การแทรกแซงด้วยเวย์สองปีซึ่งเป็นหนึ่งในการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดและยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมา ก็ล้มเหลวในการแสดงประโยชน์ใดๆ มากกว่ายาหลอกในทำนองเดียวกัน

โปรตีนเชคที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคือโปรตีนเชคที่ประกอบด้วยส่วนผสมง่ายๆ เพียงไม่กี่อย่าง โดยพื้นฐานแล้ว ยิ่งโปรตีนเชคของคุณมีลักษณะคล้ายกับอาหารจริงๆ มากเท่าไร มันก็จะดีต่อลำไส้และสุขภาพโดยรวมของคุณมากขึ้นเท่านั้น เป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อคุณอายุมากขึ้น ความหลากหลายของจุลินทรีย์ในลำไส้ของคุณจะลดลงตามธรรมชาติ และองค์ประกอบของไมโครไบโอมในลำไส้ของคุณอาจเปลี่ยนไป ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะ dysbiosis ในลำไส้ได้ ดังนั้นจึงเป็นการดีที่สุดที่จะไม่เร่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ด้วยการดื่มโปรตีนเชคที่ใส่วัตถุเจือปนอาหาร สมมติว่าคุณหรือคนที่คุณรักกำลังหาผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนเพื่อสุขภาพผู้สูงอายุและต้องการคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ในกรณีนี้ Westmont of Riverside พร้อมให้ความช่วยเหลือ ทีมนักโภชนาการและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพของเราทุ่มเทเพื่อสนับสนุนคุณในการตัดสินใจเลือกอย่างมีข้อมูลซึ่งส่งเสริมสุขภาพและความมีชีวิตชีวา อย่าลังเลที่จะติดต่อเราและเริ่มต้นการเดินทางของคุณเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นด้วยความมั่นใจ การเลือกอาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่มีข้อจำกัดด้านอาหารหรืออาการแพ้ ทางเลือกอื่นๆ เช่น โปรตีนจากถั่ว ปอ หรือจากข้าวเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ที่หลีกเลี่ยงนมหรือถั่วเหลือง เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพได้

ปริมาณโปรตีนที่เพียงพอจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น น้ำหนักตัว ระดับการออกกำลังกาย และปัญหาสุขภาพโดยเฉพาะ แนะนำให้ผู้สูงอายุปรึกษาแพทย์เพื่อกำหนดปริมาณที่เหมาะสม เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง รวมถึงมวลกล้ามเนื้อและความหนาแน่นของกระดูกลดลงตามธรรมชาติ สิ่งนี้ทำให้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่จะต้องใส่ใจกับการบริโภคโปรตีนของตนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากโปรตีนมีบทบาทสำคัญในการรักษาสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดี ผงโปรตีนประเภทใดก็ได้ (ไข่ขาว ถั่ว เวย์ ฯลฯ) สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตราบใดที่พวกเขารับประทานอาหารที่สมดุล การใช้ผงโปรตีนประเภทหนึ่งเหนืออีกประเภทหนึ่งก็ไม่มีประโยชน์ อย่างไรก็ตามส่วนผสมมีความสำคัญ แค่ให้ Sure หนึ่งขวดเป็นมื้อเย็นไม่เพียงพอ ที่จริงแล้ว การพึ่งพาเครื่องดื่มเหล่านี้มากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหาร เช่น ท้องร่วงได้ การแพ้แลคโตสจะเพิ่มขึ้นตามอายุเช่นกัน ดังนั้นการได้รับสารอาหารที่ทำจากโปรตีนนมอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด คลื่นไส้ ท้องผูก หรือท้องร่วงได้ มองหาสูตรที่สอดคล้องกับข้อกังวลด้านอาหารและความไวต่ออาหารที่มีอยู่ ในบรรดาอาหารเสริมโปรตีนหลายชนิด มีเวย์ เคซีน ถั่วเหลือง และโปรตีนถั่ว ซึ่งเป็นโปรตีนที่พบได้ทั่วไปที่สุด แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียพิเศษของตัวเอง ดังนั้นเราต้องซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของแต่ละบุคคล ตัวอย่างเช่น เวย์โปรตีนจะถูกดูดซึมได้อย่างรวดเร็วโดยร่างกายและเหมาะสำหรับการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ในขณะที่เคซีนโปรตีนจะถูกย่อยอย่างช้าๆ และควรใช้ก่อนนอนมากกว่า

คอทเทจชีสไขมันต่ำหนึ่งถ้วยมีแคลอรี่ประมาณ 163 แคลอรี่ โปรตีน 28 กรัม และไขมัน 2.3 กรัม แม้จะเต็มไปด้วยโปรตีน คอทเทจชีสก็มีประโยชน์ทางโภชนาการอื่นๆ เช่นกัน คอทเทจชีสประกอบด้วยซีลีเนียม วิตามินบี วิตามินเอ แมกนีเซียม โพแทสเซียม เหล็ก และแคลเซียมในปริมาณสูง สุดท้ายในรายชื่อของเราคือทูน่า ซึ่งเป็นปลาที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่อร่อยและเป็นที่นิยม ปลาทูน่าครีบเหลืองขนาด 3 ออนซ์มีโปรตีนประมาณ 20 กรัมและมีแคลอรี่เพียง 92 แคลอรี่ เนื่องจากมีซีลีเนียมในปริมาณสูง ปลาทูน่าจึงมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยส่งเสริมการเติบโตของเซลล์ให้แข็งแรง เช่นเดียวกับปลาอื่นๆ ในรายการนี้ ปลาทูน่ายังเป็นแหล่งวิตามินบี กรดไขมันโอเมก้า 3 แมกนีเซียม และโพแทสเซียมที่ดีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ปลาทูน่าที่เราอ้างอิงในที่นี้ไม่ใช่ปลาทูน่ากระป๋อง แม้ว่าทูน่ากระป๋องจะเป็นตัวเลือกที่ดีทางการเงิน แต่อาจมีสารปรอทสูง ด้วยเหตุนี้ การรับประทานทูน่าทั้งแบบปกติและแบบกระป๋องจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อหลีกเลี่ยงความเป็นพิษของสารปรอท การได้รับโปรตีนที่เพียงพอต้องอาศัยแหล่งอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพสูงตลอดทั้งวัน ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่ต้องการอาหารเสริมโปรตีน แต่มีให้สำหรับผู้ที่ได้รับโปรตีนไม่เพียงพอจากอาหารเพียงอย่างเดียว

โปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ใช้กันทั่วไป ช่วยลดคอเลสเตอรอลสูงและบรรเทาอาการวัยหมดประจำเดือนของผู้หญิงบางคนได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยในเรื่องโรคกระดูกพรุนโดยช่วยสร้างมวลกระดูก โปรไบโอติกเป็นแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ซึ่งส่วนใหญ่พบในระบบย่อยอาหารของเรา พรีไบโอติกส่วนใหญ่เป็นโอลิโกแซ็กคาไรด์ที่ส่งเสริมการเจริญเติบโตและการแพร่กระจายของแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ในร่างกาย แต่จะไม่ถูกย่อยและดูดซึมโดยโฮสต์ (137) การเตรียมการที่ผสมโปรไบโอติกและพรีไบโอติกเรียกว่าซินไบโอติก (138) และประโยชน์ของทั้งสองอย่างจะรวมกันเป็นหนึ่งเดียว สินค้าอาจมีราคาสูง ตัวอย่างเช่น เราจ่ายเงิน forty five ดอลลาร์สำหรับผง MuscleTech Nitro-Tech Hardcore ขนาด 2 ปอนด์; จะให้ผลได้ประมาณห้าวันหากคุณปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด เมื่อเราอายุมากขึ้น ระบบภูมิคุ้มกันของเราก็จะอ่อนแอลง และเรามีแนวโน้มที่จะเป็นหวัดและโรคอื่นๆ มากขึ้น ผู้สูงอายุมักบริโภคโปรตีนไม่เพียงพอ ตัวอย่างเช่น แม้ว่าจะได้รับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ แต่ก็อาจไม่สามารถผลิตแอนติบอดีได้เพียงพอที่จะป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ได้เพียงพอ “การยอมรับของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เป้าหมายของเราคือการสร้างอาหารเสริมที่ไม่เพียงแต่ส่งผลดีต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังให้ความบันเทิงและบริโภคได้อย่างง่ายดายอีกด้วย” ดร.

โปรตีนเป็นส่วนสำคัญในการรักษาและสร้างกล้ามเนื้อ ผู้ชายส่วนใหญ่เริ่มสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเมื่ออายุ 30 ปี Sarcopenia ซึ่งเป็นการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ เป็นเรื่องปกติของการแก่ตัวลง คนที่เป็นโรคมวลกล้ามเนื้อน้อยมีแนวโน้มที่จะกระดูกหักมากกว่าสองเท่าเมื่อล้ม แต่การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อนี้สามารถป้องกันหรือรักษาให้หายได้ แม้ว่าคุณจะได้รับโปรตีนจากอาหารส่วนใหญ่ แต่การจัดการปริมาณการบริโภคในแต่ละวันไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป และส่วนใหญ่แล้วยังขึ้นอยู่กับสภาวะสุขภาพของคุณด้วย หากคุณสามารถเคี้ยวได้ ความอยากอาหารของคุณมากเพียงใด และปัญหาทางเดินอาหารอาจรบกวนการบริโภคโปรตีนของคุณได้ ทรัพยากร Breeze Clear Liquid Nutrition เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องด้านความจำซึ่งอาจเผชิญกับความท้าทายในการรับประทานอาหารแข็ง นอกจากจะเต็มไปด้วยโปรตีนและสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ แล้ว ยังให้ความชุ่มชื้นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพโดยรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อาจลืมดื่มน้ำ

บางคนชอบเครื่องดื่มแบบบางๆ เพื่อที่จะดื่มได้อย่างรวดเร็วและใช้หลอด ในขณะที่บางคนชอบเครื่องดื่มที่ข้นกว่าซึ่งต้องใช้ช้อนกินและใช้เวลานานกว่าในการรับประทาน สมูทตี้เป็นเครื่องมือที่น่าทึ่งในการช่วยให้ควบคุมอาหารได้ครบถ้วน ด้วยเครื่องปั่นอันทรงพลัง คุณสามารถเติมถั่วเพื่อเพิ่มโปรตีนได้ คุณกำลังดูโปรตีนอย่างเคร่งครัดหรือมีสิ่งอื่นๆ ที่ต้องพิจารณา เช่น แคลอรี่ คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล โซเดียม ไฟเบอร์ ฯลฯ หรือไม่?

ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืชคือความหลากหลายของกรดอะมิโนที่มีอยู่ แหล่งที่มาจากสัตว์ถือว่า “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอที่ร่างกายจะต้องได้รับจากอาหาร ผงโปรตีนของแลดเดอร์มีเวย์โปรตีนไอโซเลทซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนเข้มข้น เป็นหนึ่งในปริมาณโปรตีนที่สูงกว่า โดยมี 26 กรัมต่อมื้อ สิ่งนี้น่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสเนื่องจากมีแลคโตสต่ำเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีนเข้มข้น การให้บริการแต่ละครั้งยังมีแคลเซียม 12% แต่ละหน่วยบริโภคมีโปรตีน 25 กรัมจากเวย์โปรตีนไอโซเลท เนื่องจากเป็นเวย์ที่แยกได้และไม่มีสมาธิ ปริมาณคาร์โบไฮเดรตจึงต่ำมาก เพียง 1 กรัมต่อหนึ่งมื้อ ดังนั้นจึงควรเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส สิ่งหนึ่งที่ควรทราบคือรูปภาพบรรจุภัณฑ์บางภาพมีฉลากที่ได้รับการรับรองจาก NSF แต่ผลิตภัณฑ์นี้ไม่มีอยู่ในเว็บไซต์ NSF Certified for Sport การบริโภคเวย์โปรตีนหลังออกกำลังกายได้รับการพิสูจน์แล้วว่าส่งเสริมการฟื้นตัวและเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงแนะนำเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงสำหรับนักกีฬา นอกจากนี้เรายังชอบที่ผงโปรตีนนี้มีโซเดียมต่ำ โดยมีเพียง 5% ของ DV นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีด้วย โดยมี 10% ของ DV และรสช็อกโกแลตเนยถั่วที่เราทดสอบก็มี 6% ของ DV สำหรับธาตุเหล็ก วิตามินดี และโพแทสเซียม

เมื่อร่างกายเริ่มผลิตโปรตีนคอลลาเจนน้อยลงเรื่อยๆ เพื่อทดแทนกระดูก ข้อต่อ และกระดูกอ่อนที่สึกหรอ การอักเสบเข้าครอบงำและอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพที่สำคัญ ดังที่กล่าวไว้ในตอนต้นของบทความนี้ ผลลัพธ์ที่ได้ ได้แก่ การผ่าตัดข้อเข่าแบบผลักออกเนื่องจากการเคลื่อนไหวของข้อต่อดีขึ้น การรักษาหมอนรองกระดูกเคลื่อน (ดูว่าคอลลาเจนช่วยเสริมสร้างกระดูกได้อย่างไร) เอ็นข้อศอกอักเสบหายไป และรายงานจำนวนมากเกี่ยวกับอาการปวดเมื่อยตามร่างกายในแต่ละวันหายไปโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ไม่สามารถรับประทานโปรตีนได้อย่างเพียงพอเป็นประจำเนื่องจากความอยากอาหารลดลงหรือการเจ็บป่วย หรือผู้ที่มีความต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นอันเป็นผลมาจากการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง อาจได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารเสริม ค้นพบวิธีการรับประทานอาหารที่สมดุลและแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุด รวมถึงตัวเลือกสำหรับผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาท ตามชื่อของมัน เครื่องดื่มนี้มีรสชาติเหมือนกับกล้วยผ่าในรูปของเหลว โดยรวมแล้ว ประสบการณ์นี้เหมือนกับการดื่มมิลค์เชคกล้วยมากกว่าการทานอาหารเสริมโปรตีน จึงทำให้ต้องยกนิ้วให้อย่างแน่นอน Elizabeth Ward เป็นนักโภชนาการและนักเขียนด้านโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนและได้รับรางวัล เธอได้ประพันธ์หรือร่วมเขียนหนังสือสำหรับผู้บริโภคเกี่ยวกับโภชนาการในทุกช่วงของชีวิตจำนวน 10 เล่ม

บางคนอาจต้องรับประทานอาหารเหลวใสในช่วงเวลาสั้นๆ เนื่องจากปัญหาทางการแพทย์ อาหารเสริมที่เป็นน้ำใสสามารถช่วยรักษาโภชนาการในช่วงเวลาเหล่านี้ได้ Cozy Cocoa Good NightTM Protein Hot Cocoa Mix เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นช็อกโกแลตร้อนผสมโปรตีนจากนม 10 กรัม ให้พลังงานเพียง 50 แคลอรี่ ผงโปรตีนของเราไม่เพียงแต่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่เหนือกว่าเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงรสนิยมและความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นที่ผู้สูงอายุอาจเผชิญอีกด้วย เราสร้างสรรค์สูตรที่อร่อย รสช็อกโกแลต เนื้อเนียน ปราศจากน้ำตาล ผสมง่าย รับรองประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจและไม่ยุ่งยาก

ผู้สูงอายุที่ดูการบริโภคน้ำตาลสามารถเลือกรับประทานผงโปรตีนไร้น้ำตาลได้หลากหลาย เช่น Isopure Zero Carb, Optimum Nutrition Gold Standard one hundred pc Whey และ Garden of Life Raw Organic Protein ผู้สูงอายุอาจมีความชอบที่แตกต่างกันในเรื่องของรสชาติและเนื้อสัมผัส อาหารเสริมโปรตีนบางชนิดอาจมีเนื้อเป็นชอล์กหรือเป็นเม็ดซึ่งอาจไม่สวยงาม สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผสมง่ายและมีรสชาติที่ถูกใจ หากคุณเป็นผู้อาวุโสที่กำลังมองหาอาหารเสริมโปรตีนที่ให้สารอาหารตรงเป้าหมายเพื่อช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี กระฉับกระเฉง และกระฉับกระเฉง Sure Max Protein Nutrition Shake เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม หากคุณเป็นผู้อาวุโสที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนที่ให้สารอาหารตรงเป้าหมายเพื่อช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี กระฉับกระเฉง และกระฉับกระเฉง ผงโปรตีนจากพืช KOS เป็นตัวเลือกที่ดี

Isabel Vasquez RD, LDN เป็นนักโภชนาการที่ลงทะเบียนชาวลาติน นักเขียนอิสระด้านสุขภาพและโภชนาการ และเป็นผู้ก่อตั้ง Nourishing Narratives LLC ในงานของเธอในฐานะนักโภชนาการ เธอให้ความสำคัญกับการแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพสูงที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัย และไม่ใช้วิธีการเพื่อสุขภาพที่มีขนาดเดียว ผงโปรตีนบางชนิดมีเนื้อสัมผัสที่หนากว่าเหมือนพุดดิ้งซึ่งหลายคนไม่ชอบ เราก็พิจารณาเรื่องนี้เช่นกันเมื่อเลือกตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของเรา เนื่องจากสารให้ความหวานเหล่านี้หลายชนิดมีรสหวานมากกว่าน้ำตาลปกติมาก ผงโปรตีนบางชนิดจึงอาจหวานเกินไปสำหรับบางคน สำหรับรายการนี้ เราแน่ใจว่าได้เลือกรายการที่เราชอบในกระบวนการทดสอบรสชาติของเรา พันธุ์ที่ไม่ปรุงรสใช้ได้ดีในการผสมลงในสิ่งต่างๆ เช่น สมูทตี้หรือขนมอบ คุณยังสามารถพิจารณาเพิ่มสารให้ความหวานและเครื่องปรุงของคุณเองลงในตัวเลือกที่ไม่มีรสชาติได้ สำหรับการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ควรใช้ผงโปรตีนภายในสองชั่วโมงหลังจากเสร็จสิ้นการออกกำลังกาย โดยทั่วไป เราแนะนำให้กระจายการบริโภคโปรตีนของคุณตลอดทั้งวัน ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและระดับพลังงานที่สม่ำเสมอ

เหตุใดเราจึงเลือกคอลลาเจนเปปไทด์โปรตีนสำคัญแต่ละมื้อประกอบด้วยเปปไทด์วัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า 20 กรัม (กรัม) ประกอบด้วยคอลลาเจนประเภท 1 และประเภท three คอลลาเจนประเภท 1 เป็นประเภทที่พบมากที่สุดในร่างกาย ช่วยบำรุงสุขภาพผิว ผม เล็บ ข้อต่อและกระดูก คอลลาเจนประเภท three พบได้ในไขกระดูก โดยทั่วไปจะอยู่ข้างๆ คอลลาเจนประเภท 1 แม้ว่าคอลลาเจนจะมีประโยชน์มากมาย แต่อาหารเสริมก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคน คอลลาเจนได้มาจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ และปลา จึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ จากการวิจัยต่างๆ การทานอาหารเสริมคอลลาเจนเชื่อกันว่ามีประโยชน์มากมาย รวมถึงอาจช่วยให้อาการของโรคข้อเข่าเสื่อมดีขึ้น ความหนาแน่นของมวลกระดูก (เครื่องหมายของสุขภาพกระดูก) และการเจริญเติบโตของเล็บ ป้องกันเล็บบิ่น และชะลอความชราของผิวโดยการลดริ้วรอยและเพิ่มความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นของผิว คอลลาเจนกำลังเป็นที่นิยม โดยผู้คนเติมลงในสมูทตี้ กาแฟ และแม้แต่น้ำเพื่อปรับปรุงลักษณะผิว เสริมสร้างเส้นผมและเล็บให้แข็งแรง และลดอาการปวดข้อ นักโภชนาการของเรา (และผู้เขียน) ได้ทำการทดสอบคอลลาเจนผง ทบทวนการศึกษาทางคลินิก และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อพิจารณาว่าคอลลาเจนผงที่ดีที่สุด เราให้คะแนนแต่ละผลิตภัณฑ์ในระดับ 1 ถึง 5 สำหรับเนื้อสัมผัส รสชาติ กลิ่น การทดสอบโดยบุคคลที่สาม และคุณค่า

เพื่อให้มั่นใจในความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของผงโปรตีน เราจึงจัดลำดับความสำคัญของผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างเข้มงวด ขั้นตอนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการตรวจสอบความบริสุทธิ์ ความถูกต้องของส่วนผสม และคุณภาพโดยรวมของผง เพื่อเพิ่มความไว้วางใจและความมั่นใจอีกชั้นหนึ่ง เพื่อวัดความสามารถในการย่อยได้และผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นของผงโปรตีน เราได้ทำการทดลองร่วมกับกลุ่มผู้สูงอายุเป็นเวลาหนึ่งเดือน การเลือกของเรานิยมใช้ผงที่อ่อนโยนต่อกระเพาะอาหารและมีโอกาสทำให้เกิดอาการไม่สบายทางเดินอาหารหรือผลข้างเคียงน้อยกว่า แม้ว่าโปรตีนจะไม่มีประสิทธิภาพในการบรรเทาการสูญเสียกล้ามเนื้อ นักวิจัยกล่าว เมื่อผู้เข้าร่วมกลับมาทำกิจกรรมสร้างกล้ามเนื้อตามปกติ กลุ่มเวย์สามารถฟื้นฟูกล้ามเนื้อโครงร่างได้มากขึ้น พวกเขาควบคุมอาหารเป็นเวลาห้าสัปดาห์ รวมถึงกรอบเวลาสองสัปดาห์ที่ก้าวในแต่ละวันถูกจำกัดไว้ที่ 750 ก้าวต่อวัน และปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับลดลง 500 แคลอรี่ต่อวัน สภาวะที่อาจเลียนแบบสิ่งที่ผู้สูงอายุมักประสบในช่วง พักรักษาตัวในโรงพยาบาล สำหรับการศึกษานี้ นักวิจัยได้คัดเลือกชายและหญิงที่ไม่สูบบุหรี่ ไม่เป็นโรคเบาหวาน และมีอายุระหว่าง 65 ถึง 80 ปี อาสาสมัครกลุ่มหนึ่งบริโภคเวย์โปรตีนและคอลลาเจนเปปไทด์อื่นๆ ตลอดการศึกษา

เวย์โปรตีนได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ต่อการสร้างมวลกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุที่ฟื้นตัวจากการไม่มีกิจกรรม เช่น การพักรักษาตัวในโรงพยาบาล และยังแสดงให้เห็นว่ามีประโยชน์ต่อผู้ป่วยพาร์กินสันอีกด้วย ควรหลีกเลี่ยงโดยผู้ที่แพ้แลคโตสหรือแพ้นมเท่านั้น เมื่อผู้สูงอายุไม่ได้ออกกำลังกาย โดยเฉพาะระหว่างนอนโรงพยาบาล หรือพักฟื้นจากการผ่าตัดหรือเจ็บป่วย จะทำให้มวลกล้ามเนื้อสูญเสียไปมาก การแก่ชรายังก่อให้เกิดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ ซึ่งเรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย นักวิจัยจาก McMaster ลงมือศึกษาที่ตีพิมพ์เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2018 ใน American Journal of Clinical Nutrition เพื่อตรวจสอบว่าโปรตีนชนิดใดที่มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับผู้สูงอายุที่พยายามสร้างกล้ามเนื้อที่สูญเสียไปขึ้นมาใหม่ การศึกษาเรื่อง “เวย์โปรตีนช่วยกระตุ้นการเพิ่มโปรตีนของกล้ามเนื้อภายหลังตอนกลางวันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าการใช้เคซีนและเคซีนไฮโดรไลเซตในผู้ชายสูงอายุ” ดำเนินการโดยกลุ่มที่นำโดยบาร์ต เพนนิงส์ การวิจัยที่ล้ำสมัยนี้ได้เจาะลึกถึงผลกระทบของโปรตีนสองประเภทที่แตกต่างกันต่ออัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุ ปรับปรุงความสามารถในการละลายและการใช้ประโยชน์ของกรดอะมิโน Pepform BCAA และ Pepform Leucine สามารถเริ่มการสังเคราะห์กล้ามเนื้อในผู้สูงอายุได้ ในขณะที่ Pepform Tryptophan ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น และช่วยให้ประสิทธิภาพการรับรู้ดีขึ้นในวันรุ่งขึ้น ค่าตัวชี้วัดทางชีวภาพของพลาสมาจะแสดงเป็นค่ามัธยฐาน (IQR) ในตารางที่ 2 การทดสอบค่ามัธยฐานของ Mood ใช้สำหรับการทดสอบนัยสำคัญที่การตรวจวัดพื้นฐาน ในขณะที่การถดถอยเชิงปริมาณใช้เพื่อเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงระหว่างกลุ่มกับกลุ่มควบคุมเป็นข้อมูลอ้างอิง การถดถอยได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมตามอายุ เพศ ชาติพันธุ์ ปีการศึกษา ค่าดัชนีมวลกาย ความดันโลหิตสูง ภาวะไขมันในเลือดสูง เบาหวาน เภสัชกรรมหลายราย มวลกล้ามเนื้อน้อย การบริโภคโปรตีน การปฏิบัติตามมาตรการแทรกแซง และค่าพื้นฐานที่สอดคล้องกัน